Hacker tuyên bố sẽ hack Facebook của Mark Zuckerberg vào Chủ nhật, sẽ live stream cho cả thế giới xem

Chang Chi-yuan, một hacker mũ trắng và là chuyên gia trong lĩnh vực săn lỗi nhận thưởng mới đây đã tuyên bố trên tài khoản Facebook của mình rằng, anh ta sẽ tự mình hack trang Facebook của Mark Zuckerberg, người sáng lập ra mạng xã hội lớn nhất thế giới này vào ngày Chủ nhật và sẽ phát trực tiếp sự kiện này trên Facebook Live.

Là một hacker nổi tiếng tại Đài Bắc Trung Hoa, Chang Chi-yuan đã có nhiều thành tích trong việc săn lỗ hổng phần mềm và từng được Line Corp. vinh danh trong "ngôi đền danh vọng năm 2016".

Hack trang Facebook của Mark Zuckerberg

Trước đây, Chang viết về các phương thức hack để kiếm tiền. Nếu anh chàng này hack thành công trang Facebook của Mark Zuckerberg thì có thể sẽ nhận được một khoản tiền thưởng khổng lồ từ mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Facebook vẫn luôn trao thưởng cho các hacker khi họ phát hiện ra lỗ hổng hoặc lỗi trong các dịch vụ của hãng.

Trước đây, trang Facebook của Zuckerberg cũng từng bị tấn công. Vào năm 2011, một haker đã từng hack thành công tài khoản của Zuckerberg và đăng tải một dòng trạng thái lên đó.

Sự kiện live stream của Chang dự định sẽ bắt đầu vào 6 giờ chiều giờ Đài Bắc Trung Hoa (5 giờ chiều tại Hà Nội) ngày 30/9/2018. Hy vọng, Facebook sẽ không chặn sự kiện này.

Không lâu sau khi đăng tải thông tin muốn xóa tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg lên Facebook, Chang Chi-yuan đã tiếp tục đăng tải một status thông báo hủy sự kiện.

Ban đầu, Chang Chi-yuan chỉ định live stream trong khu vực Đài Loan nhưng sau đó lại lan ra và nhận được sự chú ý của toàn thế giới. Do vậy anh chàng đã quyết định hủy kế hoạch và report lỗi cho Facebook để tránh những rắc rối không cần thiết.

Chang Chi-yuan cũng cho biết thêm rằng, để chứng minh mình thật sự tìm ra lỗi nghiêm trọng có thể ảnh hưởng tới tài khoản của Mark Zuckerberg anh ta sẽ thông báo về nó sau khi nhận được tiền thưởng từ Facebook.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 05/10/2018 10:34
51 👨 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ