Intel áp dụng công nghệ mới, chơi game GTA V cứ ngỡ ngoài đời thực

Công nghệ học máy (machine learning) được Intel áp dụng vào game GTA V, mang lại cho người chơi cảm giác chân thực đến không ngờ.

Game GTA V được đặt trong bối cảnh hư cấu San Andreas (dựa vào quang cảnh Nam California và Los Angeles) nhưng vẫn giống ngoài đời thực. Tuy nhiên, một dự án học máy của Intel Labs có tên là “Enhancing Photorealism Enhancemen" (Tăng cường sự cải tiến chủ nghĩa ảnh hiện thực) đã đẩy nó lên tầm cao mới.

Các nhà nghiên cứu Stephan R.Richter, Hassan Abu Alhaija và Vladlen Kolten đã đặt trò chơi vào một loạt các quy trình và tạo ra kết quả đáng ngạc nhiên: một cái nhìn trực quan có những điểm tương đồng không thể nhầm lẫn với các loại ảnh mà bạn tình cờ chụp được qua ô cửa kính ô tô bị nhòe.

Với công nghệ mới, bề mặt đường phố mịn hơn, các đường nét của chiếc xe cũng sắc hơn, thảm thực vật cũng trở nên tươi tắn và sống động hơn.

Intel áp dụng công nghệ học máy vào GTA V

Các nhà nghiên cứu của Intel Labs đã dựa vào Cityscapes Dataset, một bộ sưu tập các hình ảnh về trung tâm đô thị của một thành phố ở Đức được chụp bởi camera của ô tô. Điều này mang lại cho người chơi trải nghiệm mượt mà, chân thực hơn. Nó không hoàn toàn hoạt động như thật, nhưng lại trông rất giống như được tạo từ những thứ thật.

Quá trình sử dụng học máy thông minh để tăng đồ họa lên độ phân giải cao hơn chưa phổ biến lắm, nhưng đã được giới thiệu trong Shield TV của Nvidia và trong một số dự án mod khác nhau tập trung vào việc nâng cấp đồ họa của các trò chơi cũ.

Chủ nghĩa ảnh hiện thực (Photorealism) có lẽ không phải là mục tiêu đồ họa duy nhất mà các trò chơi điện tử hướng đến, nhưng dự án Intel Labs này cho thấy phần mềm vẫn còn nhiều "đất" để phát triển.

Vì vậy, thay vì cần một PS6 trị giá 2.000 USD cho các trò chơi trông như thế này, tất cả những gì bạn cần chỉ là một bản cập nhật phần mềm.

Thứ Tư, 19/05/2021 14:25
3,212 👨 11.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ