Google khai tử công cụ hơn 20 năm tuổi

Một trong những sản phẩm tồn tại lâu nhất của Google vừa chính thức bị khai tử. Có thể bạn không nhớ nó đâu bởi ngày nay rất ít người còn dùng công cụ với tên gọi Google Toolbar for Internet Explorer này.

Cách đây 21 năm, nó được định hình là một tiện ích bổ sung nhỏ cho trình duyệt phổ biến nhất thời đó nhằm nâng cao trải nghiệm với rất nhiều tính năng gọn gàng và chu đáo. Sau này, những tính năng ấy đã được đưa vào các trình duyệt.

Thông tin Google Toolbar for Internet Explorer bị khai tử được phát hiện bởi Ron Amadeo, biên tập viên của trang Ars Technica. Ban đầu, Amadeo định viết một bài mừng sinh nhật thứ 21 của Google Toolbar for Internet Explorer vào ngày 11/12. Khi tìm để tải Amadeo mới phát hiện ra công cụ này không còn có thể tải về nữa.

Google khai tử công cụ hơn 20 năm tuổi

Lý do khai tử Google Toolbar for Internet Explorer là quá rõ ràng. Hiện Internet Explorer không còn phù hợp nữa và Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt này vào giữa năm 2022. Trong những năm gần đây, bản thân Google Toolbar for Internet Explorer cũng đã không còn thu hút được người dùng.

Trước đây, công cụ của Google trang bị thêm cho Internet Explorer một loạt tính năng cần thiết như trường tìm kiếm (ở thời điểm đó bạn không thể nhập thứ cần tìm vào thanh địa chỉ), trình chặn cửa sổ popup, trình kiểm tra chính tả, trình tự động điền và Google Translate.

Trong lịch sử phát triển của mình, Google tung ra rất nhiều sản phẩm, dịch vụ và công cụ khác nhau. Khá nhiều thứ thành công và tồn tại cho tới ngày nay nhưng cũng không ít thứ bị khai tử và chìm dẫn vào quên lãng.

Thứ Năm, 16/12/2021 16:28
53 👨 1.512
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ