Google bỏ chính sách First Click Free trên nội dung có trả phí

Khi tìm kiếm trên Google, người dùng không tránh khỏi gặp phải các trang yêu cầu phải đăng nhập mới tiếp tục xem được nội dung. Cho tới bây giờ, Google buộc bên xuất bản phải cho truy cập vào 1 trang miễn phí thì mới được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Đây là chính sách First Click Free và nhằm giúp đưa traffic về các trang không phải khi nào cũng miễn phí.

Các trang web sử dụng mô hình đăng ký để kiếm tiền từ website chưa bao giờ thích các chính sách của Google vì nó cho phép bất kì ai xem tối đa 3 bài viết miễn phí mỗi ngày mà không cần đăng ký tài khoản trả phí. Để cải thiện mối quan hệ với họ, Google thay First Click Free bằng Flexible Sampling.

Bức tường phí là một cách để các trang kiếm tiền từ bạn đọc
Bức tường phí là một cách để các trang kiếm tiền từ bạn đọc

Chương trình mới này cho phép chủ website tùy ý chọn số lượng trang mà người dùng xem được sau khi truy cập trang từ kết quả tìm kiếm của Google Search, từ việc ngay lập tức phải trả phí cho tới miễn phí hoàn toàn. Flexible Sampling cũng cho phép người tạo nội dung giới hạn số bài xem hàng tháng thay vì hàng ngày. Google gợi ý nên cho đọc 10 bài miễn phí 1 tháng trước khi yêu cầu đăng ký tài khoản trả phí.

New York Times và Financial Times là 2 trong số những trang theo mô hình đăng ký trả phí lớn nhất thường thấy trên trang tìm kiếm của Google. Sau khi bày tỏ sự không hài lòng với First Click Free, Financial Times đã đưa ra bình luận tích cực về thay đổi mới: “Financial Times hoan nghênh thay đổi của Google nhằm giúp đỡ nhánh quan trọng này của ngành công nghiệp truyền thông”.

Thứ Năm, 26/10/2017 10:25
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo