Gmail chuẩn bị được cập nhật tính năng giúp loại bỏ vĩnh viễn phishing

Để lừa đảo (phishing) người dùng qua email tội phạm mạng thường sử dụng logo giả và địa chỉ email trông giống như email của các hãng uy tín. Nhằm ngăn chặn điều này, Gmail chuẩn bị ra mắt một tính năng bảo mật hoàn toàn mới. Nó sẽ khiến việc mạo danh các thương hiệu lớn qua email của tội phạm mạng trở nên khó khăn hơn.

Năm ngoái, Google cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm Brand Indicators for Message Indentification (BIMI). BIMI là một tiêu chuẩn ngành nhằm thúc đẩy việc áp dụng xác thực người gửi mạnh mẽ hơn cho toàn bộ hệ sinh thái email. Điều này được thực hiện bằng cách cung cấp cho người nhận email cũng như hệ thống bảo mật email sự tin cậy cao hơn vào nguồn email để ngăn chặn những hành vi mạo danh.

Tới nay, Google thông báo họ sẽ bắt đầu triển khai hỗ trợ BIMI trong Gmail từ những tuần tới.

Trong quá trình triển khai BIMI, các tổ chức xác thực email của họ bằng DMARC có thể xác thực quyền sở hữu logo công ty của họ và chuyển chúng đến Google một cách an toàn.

Sau khi những email được xác thực này vượt qua vòng kiểm tra chống lạm dụng của Google, Gmail sẽ bắt đầu hiển thị logo của công ty trong vị trí ảnh đại diện của dịch vụ. Nhờ vậy, người dùng sẽ biết những email này tới từ một công ty uy tín chứ không phải email lừa đảo, mạo danh.

Theo Google, BIMI được thiết kế để các tổ chức, doanh nghiệp, công ty đã có sẵn DMARC có thể dễ dàng sử dụng. Sau khi xác định được cấu hình, các logo đã được xác thực sẽ hiển thị trên email từ cả các tên miền và tên miền phụ của họ.

DMARC là gì?

DMARC là một tiêu chuẩn để chặn spammer sử dụng domain của người sở hữu mà không được sự cho phép của họ. DMARC sẽ chặn các email giả mạo domain trước khi chúng đến được hộp thư của người nhận.

Thứ Tư, 14/07/2021 15:26
51 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ