Giấy phép lái xe cấp mới có mã QR, CSGT có thể kiểm tra thông tin của lái xe trong nháy mắt

Bằng lái xe (hay giấy phép lái xe) cấp mới từ 1/6 có mã QR hai mặt để chống làm giả và hiển thị nhanh thông tin của lái xe. Điều này giúp lực lượng CSGT trên đường có thể để kiểm tra nhanh thông tin của lái xe qua smartphone.

Giấy phép lái xe mới có nhiều tính năng bảo mật như sử dụng công nghệ IPI mã hóa thông tin ẩn trên ảnh, ảnh của người lái được in trực tiếp để chống làm giả, tẩy xóa hoặc sửa chữa.

Trên giấy phép lái xe còn có tem chống hàng giả, hoa văn bảo mật, con dấu của người phê duyệt và chữ ký số.

Điều đặc biệt là từ 1/6/2020, mặt sau của giấy phép lái xe cấp mới được in mã QR theo công nghệ của Nhật Bản giúp cơ quan quản lý và lực lượng kiểm soát trên đường phát hiện các giấy phép lái xe không hợp lệ đồng thời liên kết với cơ sở giữ liệu của Tổng cục Đường bộ VN trích xuất các thông tin trong GPLX như tên tuổi lái xe, thời gian người lái xe đã học, cơ sở đào tạo, dữ liệu vi phạm của người lái xe.

Giấy phép lái xe mới được in mã QR ở góc trái.
Giấy phép lái xe mới được in mã QR ở góc trái.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, giấy phép lái xe cũ vẫn giữ nguyên giá trị, người dân có thể lựa chọn đổi hoặc giữ nguyên tùy theo nhu cầu.

Trước đây, giấy phép lái xe được in trên giấy bìa hoặc thẻ PET, công nghệ bảo mật lạc hậu, quản lý thủ công.

Hiện tại, cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc đã hoàn tất, giúp cơ quan quản lý dễ dàng rà soát thông tin lái xe, tránh tình trạng tài xế đã bị thu hồi giấy phép nhưng lại giả báo mất để xin cấp lại hoặc cùng lúc sử dụng nhiều bằng lái. Lực lượng cảnh sát giao thông và doanh nghiệp cũng dễ dàng cập nhật, khai thác, theo dõi vi phạm của người lái xe khi cần thiết.

Thứ Năm, 11/06/2020 08:02
31 👨 2.124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giấy phép lái xe