Tựa game “huyền thoại” FIFA có thể được đổi tên thành EA Sports Football Club

Với việc thỏa thuận cấp phép của Electronic Arts Inc (EA) với Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sắp kết thúc, và hai bên không thể có tiếng nói chung trong việc đàm phán gia hạn, FIFA 22 hoàn toàn có thể trở thành tựa game mang thương hiệu FIFA cuối cùng của EA - series game bóng đá gần 30 năm tuổi.

Nói cách khác khi thay vì chi ra hàng tỷ USD cho bản quyền thương hiệu cho Liên đoàn Bóng đá Thế giới, EA chỉ đơn giản là sẽ đổi tên dòng game FIFA. Theo đó, cái tên mới được chọn nhiều khả năng sẽ là EA Sports Football Club, viết tắt: EA Sports FC. Mặc dù tên gọi mới có vẻ hơi chung chung, nhưng vẫn đảm bảo tốt yêu cầu truyền tải nội dung trò chơi theo đúng tinh thần mà EA đang hướng tới.

Trong những tuần tới, EA đẩy mạnh quảng bá tựa game bóng đá của mình với tên gọi mới để tạo sự quen thuộc trên thị trường, tức là EA Sports Football Club 2023 thay vì FIFA 23.

EA Sports Football Club 2023

FIFA là một thương hiệu lớn trên toàn thế giới, và chỉ riêng cái tên này cũng đã khiến tựa game bóng đá của EA trở thành một trong những trò chơi bán chạy nhất hàng năm. Hiện vẫn chưa rõ thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán game của EA như thế nào.

Trong một thông cáo báo chí sau khi ra mắt thành công FIFA 22, EA cho biết series trò chơi bóng đá ăn khách của hãng hiện đã sở hữu hơn 9,1 triệu người chơi trên toàn thế giới. Cộng đồng người chơi lớn và không ngừng gia tăng là nguyên nhân thôi thúc EA đưa ra một số thay đổi. Chưa biết chừng, việc ngừng hợp tác với FIFA ở thời điểm hiện tại còn có thể cho phép EA triển khai các kế hoạch giúp mang về khoản lợi nhuận lớn hơn.

Sẽ rất thú vị khi xem việc thay đổi tên gọi có ảnh hưởng ra sao đến cách vận hành của các tựa game ăn khách, đặc biệt là sau thảm họa mang tên eFootball 2022 của Konami khi được đổi tên từ PES

Thứ Năm, 31/03/2022 22:04
52 👨 344
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ