Founder khác Co-founder như nào?

Các chương trình kinh tế thương mại, kinh doanh hay các chương trình về khởi nghiệp, startup thì 2 thuật ngữ Founder và Co-founder xuất hiện khá nhiều và thường xuyên. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người mới nghe đến Founder hay Co-founder lần đầu tiên và không biết ý nghĩa của 2 thuật ngữ này nói về điều gì. Founder có giống Co-founder không, 2 thuật ngữ này có phải chỉ chung 1 nội dung không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ Founder và Co-founder là gì?

Khái niệm Founder và Co-founder

Founder được dịch từ tiếng Anh có nghĩa là người sáng lập, đứng ra đảm nhận mọi công việc cho một tổ chức mới, một doanh nghiệp mới hay bất kỳ cơ quan, trường học,... nào đó.

Co-founder có nghĩa là đồng sáng lập, hợp tác với một hoặc nhiều người để tạo nên một tổ chức mới, đơn vị mới. Nếu một doanh nghiệp, công ty mà có 2 người làm chủ trở lên thì có thể gọi những người đó là Co-founder.

Những người Co-founder này sẽ cùng với người sáng lập (Founder) để đưa ra những ý kiến, cho mượn tài nguyên hay ý tưởng để xây dựng nên công ty hay tổ chức.

Founder khác Co-founder

Founder sẽ nhận trách nhiệm điều hành công ty đơn lẻ, đưa ra những quyết định và ý tưởng khả thi, có lợi nhuận cho công ty hoặc tổ chức, phát triển mô hình kinh doanh và thu hút nhiều nguồn tài nguyên đầu tư.

Co-founder cũng chịu trách nhiệm điều hành công ty cùng Founder. Một Co-founder có thể chính là Founder đã tìm ra công ty hoặc là người hợp tác với Founder. Co-founder sẽ hỗ trợ người sáng lập công ty bằng những ý tưởng phát triển, kỹ năng, kinh nghiệm của mình hay thậm chí là tài chính, cùng Founder tìm ra những hướng đi cho công ty.

Xem thêm:

Thứ Năm, 20/02/2020 21:47
3,52 👨 9.039
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?