Forum tập trung những hacker mạng xã hội khét tiếng đã bị hack và bị rao bán dữ liệu trên forum khác

OGUSERS - một forum nổi tiếng vì là nơi quy tụ những hacker đã bị hack. Thông tin này được quản trị của OGUSERS với nickname Ace đưa ra vào hôm thứ ba vừa qua. Theo đó, đã có người truy cập được vào máy chủ và chiếm quyền truy cập vào các bản sao lưu dữ liệu của forum này từ ngày 26 tháng 12 năm 2018 thông qua một plug in tùy chỉnh trong phần mềm của diễn đàn.

Các thành viên của OGUSERS được gọi là OGU, những tin tặc chuyên đi tấn công và ăn cắp những tài khoản trên các trang mạng xã hội như Instagram, Twitter. Sau đó, chúng sẽ trao đổi, rao bán hoặc bán đấu giá những tài khoản ăn trộm được trên diễn đàn này.

OGUSERS

Những tin tặc này thường sử dụng kỹ thuật SIM Swapping để hack số điện thoại của nạn nhân, sau đó chiếm quyền kiểm soát các tài khoản bằng cách reset lại mật khẩu.

Sau khi forum này bị tấn công và đánh cắp dữ liệu, kẻ thực hiện đã đăng tải cơ sở dữ liệu đó lên một forum khác có tên gọi là Raidforums. Dữ liệu bị ăn cắp bao gồm thông tin về tài khoản, mật khẩu được băm theo thuật toán MD5, email, địa chỉ IP, tin nhắn bí mật của các thành viên trong diễn đàn. Ngoài ra, mã nguồn của web cũng bị lộ.

Với sự cố nghiêm trọng này, OGUSERS khó mà khôi phục được

Với sự cố nghiêm trọng này, OGUSERS khó mà khôi phục được và các thành viên của diễn đàn cũng có khả năng bị lộ danh tính.

Thứ Bảy, 04/04/2020 08:12
4,34 👨 1.108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ