Font chữ này kết hợp cả kí tự chữ Braille, Latin và Nhật Bản

Trong nỗ lực mang đến chữ Braille cho nhiều người gặp vẫn đề về thị giác, giúp họ xem các bảng điện tử hay giấy in, nhà thiết kế đến từ Tokyo Kosuke Takahashi đã đưa ra 1 giải pháp độc đáo, kết hợp các kí tự của chữ nổi với tiếng Anh và Nhật Bản.

Các chữ cái trong kiểu chữ Braille Neue của Takahashi gồm các kí tự, bên trên là những dấu chấm tròn đen (của chữ nổi Braille dành cho người khiếm thị). Cách này sẽ giúp không phải dùng chữ nổi và chữ thường tách rời nhau, giúp dễ dàng đưa chữ nổi vào các văn bản.

Cách kết hợp chữ nổi với kí tự chữ Latin
Cách kết hợp chữ nổi với kí tự chữ Latin

Takahashi tạo nên kiểu chữ này dựa trên Helvetica Neue, sau đó chỉnh sửa từng chữ cái để đưa thêm các kí tự của chữ nổi. Dự án này sẽ mang đến 2 font chữ chính là Braille Neue, gồm các kí tự Latin và Braille Neue Outline, gồm cả kí tự Latin và Nhật Bản.

Braille Neue cũng có thể hiển thị ở định dạng lớn, phù hợp với các bảng điện tử lớn đặt ở nơi công cộng. Đây không phải là lần đầu tiên có sáng kiến nỗ lực để chữ nổi trở nên phổ biến hơn nhưng là một trong những dự án rất hấp dẫn và thuyết phục. Hy vọng kiểu chữ này sẽ sớm được đi vào sử dụng. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi quá trình phát triển dự án tại đây. https://brailleneue.com/

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/05/2018 14:05
31 👨 595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới