Facebook cung cấp công cụ giúp Admin bảo vệ thành viên nhóm trước "bão Fake News"

Facebook đang triển khai "Admin Assist", một bộ công cụ được thiết kế để giúp Quản trị viên (Admin) của các nhóm (Group) bảo vệ thành viên của họ trước "bão Fake News". Fake News là các tin tức giả mạo hoặc các thông tin không đúng sự thật, sai lệch được lan truyền trên mạng xã hội.

Facebook cung cấp công cụ giúp Admin bảo vệ thành viên nhóm trước "bão Fake News"

Admin nhóm có nghĩa vụ đảm bảo nhóm Facebook của họ an toàn và lành mạnh. Vì thế, họ sẽ phải thường xuyên kiểm tra và loại bỏ các thông tin sai lệch. Để giúp Admin dễ dàng quản lý và phát triển nhóm của mình với những đối tượng phù hợp, Facebook đã tung ra Admin Assist.

Admin Assist sẽ cho phép Admin tự động chặn các bài đăng đã được xác minh là tin giả, mute (giới hạn hoạt động) hoặc suspend (đình chỉ) thành viên nhóm, phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu thành viên mới...

Facebook cung cấp công cụ giúp Admin bảo vệ thành viên nhóm trước "bão Fake News"

Facebook đã thử nghiệm Admin Assist và trang Admin Home mới, cải tiến từ tháng 6/2021. Giờ đây, Facebook đang triển khai nền tảng và công cụ mới cho mọi Admin nhóm.

Với Admin Assist, Admin có thể tự động từ chối các bài đăng đã được chứng minh là chứa thông tin sai lệch. Những bài đăng được các bên kiểm chứng thông tin thứ ba đánh giá là Fake News có thể tự động bị từ chối. Rõ ràng, tính năng này sẽ hạn chế đáng kể khả năng hiển thị và khả năng tiếp cận của các thông tin sai lệch.

Giờ đây, các Admin và Moderator (người kiểm duyệt) có thể giới hạn hoạt động (mute) hoặc tạm thời đình chỉ (suspend) các thành viên vi phạm nguyên tắc của nhóm. Admin có thể hạn chế đăng, bình luận hoặc tương tác, hoạt động trong phòng trò chuyện nhóm và tạo hoặc tham và vào phòng trò chuyện trong nhóm.

Facebook cung cấp công cụ giúp Admin bảo vệ thành viên nhóm trước "bão Fake News"

Admin của một nhóm Facebook cũng có thể tự động phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu của thành viên, dựa trên các tiêu chí cụ thể mà họ thiết lập.

Trang Admin Home cũng đã nhận được nhiều chức năng mới. Giờ đây, Admin có thể truy cập vào trang tổng quan trên máy tính để xem các khía cạnh mà họ cần chú ý vào ngay lập tức. Facebook cũng đã cập nhật bố cục để cung cấp các tác vụ sắp xếp và tìm kiếm dễ dàng. Một bản tóm tắt thông tin chi tiết trên thiết bị di động cũng được cung cấp để giúp Admin hiểu được sự phát triển và mức độ tương tác của các nhóm của họ.

Admin nhóm cũng nhận được mã QR cho các trang mà họ quản lý. Những mã QR dễ quét này có thể giúp tăng số lượng thành viên vì chúng sẽ hướng mọi người tới trang Giới thiệu (About) của nhóm. Ngoài ra, Admin còn có thể gửi lời mời kêu gọi mọi người tham gia qua email.

Thứ Sáu, 11/03/2022 14:39
2,73 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ