Facebook bắt đầu khóa những tài khoản không kích hoạt Facebook Protect

Đầu tháng 3, một loạt người dùng Facebook đã nhận được thông báo (qua Facebook và email) yêu cầu tham gia chương trình bảo mật nâng cao Facebook Protect. Người dùng buộc phải bật Facebook Protect trước một ngày nhất định nếu không tài khoản của họ sẽ bị khóa.

Theo Facebook, chương trình này dành cho các nhóm người dùng có nhiều khả năng trở thành mục tiêu của hacker, chẳng hạn như các nhà bảo vệ nhân quyền, phóng viên và quan chức chính phủ. Tham gia vào Facebook Protect, những tài khoản đó sẽ được bảo vệ, giám sát để phát hiện các mối đe dọa và được đảm bảo bằng phương thức xác thực hai yếu tố (2FA).

Nếu chưa biết Facebook Protect là gì và cách kích hoạt ra sao thì mời bạn tham khảo trong bài viết dưới đây:

Đáng buồn là email của Facebook được gửi từ địa chỉ security@facebookmail.com lại khá giống với thư rác. Vì thế, có nhiều người đã bỏ qua nó. Điều này dẫn tới việc trong vài ngày qua nhiều người dùng đã bị khóa tài khoản và gặp vấn đề với quy trình mà Facebook cung cấp để họ mở khóa.

Những người không kích hoạt Facebook Protect trước đó đã nhận được thông báo giải thích lý do tại sao tài khoản của họ bị khóa (qua thông báo trên ứng dụng hoặc qua email). Kèm theo thông báo là đề nghị giúp họ bật lại Facebook Protect nhưng không phải lúc nào các quy trình mà Facebook cung cấp cũng hoạt động.

Quy trình kích hoạt Facebook Protect của Facebook không hoạt động
Quy trình kích hoạt Facebook Protect của Facebook không hoạt động

Rất nhiều lời phàn nàn, phản ánh về Facebook Protect đã xuất hiện trên Twitter và các mạng xã hội khác. Nhiều người chia sẻ rằng họ bị khóa tài khoản ngay cả khi đã cài đặt các biện pháp bảo vệ thích hợp. Một số người dùng khác thì báo cáo rằng phương thức xác thực hai yếu tố bằng tin nhắn SMS không hoạt động.

Mã bảo mật gửi qua SMS không hoạt động
Mã bảo mật gửi qua SMS không hoạt động

Một số khác lại phản ánh rằng họ không thể kích hoạt Facebook Protect trong thời điểm chưa hết hạn và do vậy tài khoản của họ đã bị khóa.

Facebook Protect chỉ đem đến phiền hà
Facebook Protect chỉ đem đến phiền hà

Hiện tại Facebook chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về vấn đề này và Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật ngay khi có thông báo từ mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Thứ Bảy, 19/03/2022 11:29
4,37 👨 5.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ