Cách sử dụng Head Pointer trên máy Mac

MacOS 10.15.4 đã đưa ra một số tính năng đáng chú ý bao gồm Screen Time Communication Limits và khả năng cho phép các nhà phát triển tạo một mã nhị phân duy nhất chứa code cho macOS, iOS và tvOS. Nhưng tính năng hấp dẫn hơn cả là “Head Pointer”.

Nếu bạn đang tự hỏi tính năng mới này là gì, thì đó là một tính năng trong Accessibility, cho phép người dùng điều khiển con trỏ trên màn hình bằng chuyển động của phần đầu, thông qua camera Mac. Dưới đây là hướng dẫn nhanh cho bạn về cách sử dụng tính năng Head Pointer trên Mac

Lưu ý: Hiện tại macOS 10.15.4 đang trong giai đoạn thử nghiệm. Nếu bạn đang ở phiên bản ổn định, sẽ phải chờ vài tuần để bản cập nhật này đến tay mình.

Điều khiển con trỏ trên màn hình với chuyển động đầu trên máy Mac

Được thiết kế chủ yếu cho những người có vấn đề với các kỹ năng vận động, Head Pointer cung cấp khả năng tùy chỉnh đầy đủ. Do đó, người dùng có thể cá nhân hóa nó để phù hợp với nhu cầu của mình hơn. Mặc dù Accessibility đã có nhiều tính năng hữu ích như Voice ControlColor Filters, nhưng Head Pointer sẽ giúp nâng cao hơn nữa danh tiếng của Accessibility.

Khá đơn giản để bắt đầu với Head Pointer trên Mac. Nhưng trước khi đưa nó vào hoạt động, bạn cần điều chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu của mình. Để hoàn thành, nhấp vào menu Apple ở góc trên cùng bên trái của màn hình, rồi chọn System Preferences > Accessibility.

Khá đơn giản để bắt đầu với Head Pointer trên Mac
Khá đơn giản để bắt đầu với Head Pointer trên Mac

Bây giờ, bấm vào Head Pointer. Tại đây, bạn có thể tinh chỉnh cách tính năng này hoạt động trên Mac. Chẳng hạn, bạn có thể điều chỉnh tốc độ và chuyển động của con trỏ, v.v... Thiết lập các cài đặt lý tưởng đảm bảo rằng con trỏ tuân theo chuyển động đầu của bạn bất kể mặt ở vị trí nào. Lưu ý rằng di chuyển đầu nhanh hơn sẽ làm cho con trỏ chuyển động nhanh hơn.

Di chuyển đầu nhanh hơn sẽ làm cho con trỏ chuyển động nhanh hơn
Di chuyển đầu nhanh hơn sẽ làm cho con trỏ chuyển động nhanh hơn

Một cài đặt đáng chú ý khác là “Distance to edge”, cho phép bạn xác định mức độ chuyển động cần thiết của đầu trước khi con trỏ khởi động. Mặc dù Head Pointer được đặt để lấy đầu vào từ camera tích hợp của Mac, bạn vẫn có tùy chọn để chọn một thiết bị khác. Để làm như vậy, nhấp vào menu bên cạnh tùy chọn camera và sau đó chọn camera ngoài được kết nối với máy Mac.

Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể chọn tạo tổ hợp phím tùy chỉnh để tạm dừng hoặc tiếp tục Head Pointer. Khi đã điều chỉnh xong mọi thứ, hãy nhấp vào OK để hoàn tất.

Thứ Tư, 19/02/2020 08:10
51 👨 402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống