Ducati chuẩn bị cho ra đời chiếc mô tô đầu tiên tiên trên thế giới có radar tích hợp

Ducati đang khiến cộng đồng yêu thích mô tô thế giới dậy sóng khi đưa ra thông báo bắt đầu sản xuất chiếc xe mà hãng tuyên bố là “mẫu xe phân khối lớn đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ radar ở cả phía trước và phía sau” nhằm hỗ trợ người lái vận hành dễ dàng và an toàn hơn. Đó chính là mẫu Multistrada V4 thế hệ mới.

Hệ thống radar này là thành quả hợp tác giữa Ducati và Bosch, một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới. Mỗi radar có cân nặng 190 gram, và kích thước chỉ bằng một chiếc camera hành trình thông thường, do đó sẽ không làm tăng thêm đáng kể trọng lượng tổng thể, khả năng vận hành hay phá vỡ sự liền mạch trong cấu trúc thiết kế của xe.

Radar trước phía trước sẽ hỗ trợ đặc biệt cho tính năng điều khiển hành trình thích ứng (adaptive cruise control) - một công nghệ vốn chỉ được thấy trên xe hơi - và sẽ giúp khả năng vận hành trong những cung đường dài của Multistrada V4 trở nên cực kỳ tuyệt vời. Adaptive cruise control trên Multistrada V4 sẽ giúp chiếc xe tự động điều chỉnh khoảng cách an toàn với các phương tiện khác khi đang lái ở tốc độ từ 30 đến 160 km/h. Trong khi đó, radar phía sau có nhiệm vụ đưa ra cảnh báo cho người lái khi có xe khác đang tiếp cận ở khoảng cách quá gần từ phía sau. Đây sẽ là bước tiến lớn trong việc cải thiện an toàn cho người đi xe máy, bởi sự thật là hệ thống gương chiếu hậu của mô tô hai bánh thường tỏ ra khá hạn chế trong việc cung cấp góc nhìn toàn cảnh cho người điều khiển do cách bố trí và kích thước.

Hình ảnh được cho là của mẫu Ducati Multistrada V4 đang chạy thử nghiệm
Hình ảnh được cho là của mẫu Ducati Multistrada V4 đang chạy thử nghiệm

Nhìn chung, việc Ducati trang bị radar trên chiếc Multistrada V4 được kỳ vọng sẽ là động lực tạo ra cuộc “cách mạng” nhằm nâng cao sự an toàn trong thế giới mô tô, tiến tới phổ cập công nghệ này trên tất cả các phương tiện giao thông hai bánh nói chung, thậm chí trên cả các dòng xe phổ thông, qua đó đem lại những hành trình an toàn hơn cho người lái.

Hiện tại, Ducati chưa tiết lộ thêm thông tin chi tiết về Multistrada V4, chỉ biết rằng đây sẽ là một “siêu mô tô sở hữu động cơ V4 thế hệ mới, nhẹ, nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, trong khi vẫn đảm bảo sức mạnh cùng khả năng vận hành top đầu”. Multistrada V4 được định hướng là sản phẩm thay thế dòng Multistrada 1260 sử dụng động cơ V2 hiện nay, và dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 4 tháng 11 tới đây.

Thứ Ba, 20/10/2020 21:27
31 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo