Dropbox giới hạn chỉ cho phép liên kết tối đa 3 thiết bị cho người dùng miễn phí

Dropbox mới đây đã lặng lẽ cập nhật trang web của mình với một chính sách mới có thể gây thất vọng với khá nhiều người, đó là chỉ cho phép người dùng gói lưu trữ miễn phí của công ty có thể kết nối tối đa 3 thiết bị máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại với tài khoản của họ cùng một lúc.

Đối với những người sở hữu nhiều hơn 3 thiết bị được liên kết trước tháng 3 năm 2019, họ sẽ được phép giữ lại kết nối với Dropbox trên các thiết bị này, nhưng đổi lại sẽ không được phép liên kết thêm thiết bị mới (ví dụ như trong trường hợp mua thêm điện thoại hoặc laptop mới chẳng hạn). Nếu bạn sở hữu nhiều hơn 3 thiết bị mà vẫn muốn liên kết tất cả các thiết bị của mình với cùng một tài khoản Dropbox, bạn sẽ phải trả tiền để đăng ký gói dịch vụ Plus hoặc Professional của ứng dụng này, nếu không, bạn hãy “chuẩn bị tinh thần” làm quen với việc liên tục phải hủy liên kết và liên kết lại tài khoản Dropbox với các thiết bị! Ngoài ra, các thiết bị di động nói chung cũng sẽ được tính vào mức giới hạn mới này, do đó, nếu tài khoản của bạn được liên kết cùng lúc với máy tính xách tay, điện thoại và máy tính bảng thì có nghĩa là bạn đã chạm đến “mức cho phép”.

Dropbox mới đây đã lặng lẽ cập nhật trang web của mình với một chính sách mới có thể gây thất vọng với khá nhiều người.

Đây được cho là một động thái đã ấp ủ từ lâu của Dropbox trong việc khuyến khích khách hàng tham gia vào các gói dịch vụ trả phí của mình, bao gồm gói Plus 9.99 đô la mỗi tháng cho 1TB dung lượng lưu trữ, hoặc gói Professional 19.99 đô la mỗi tháng với 2TB dung lượng lưu trữ. Trên thực tế, Google Drive và iCloud của Apple đều cung cấp 2TB dung lượng lưu trữ với giá 9.99 đô la mỗi tháng, có nghĩa là những người có nhu cầu lưu trữ cao hơn có thể sử dụng dịch vụ của Google hoặc Apple với mức giá tốt hơn. Nhìn chung, việc áp đặt mức hạn chế đối với người dùng đã biết và yêu thích Dropbox dường như không phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề trong việc hướng người dùng sang các gói dịch vụ trả phí. Không chỉ vậy, chính sách này của Dropbox hoàn toàn có thể khiến người dùng quay lưng với họ và chuyển sang sử dụng các dịch vụ khác - như Google Drive vốn cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ hơn đối với gói dịch vụ miễn phí.

Đây được cho là một động thái đã ấp ủ từ lâu của Dropbox

Tất nhiên, đây cũng không phải là lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến việc các nhà cung cấp dịch vụ đưa ra “yêu sách” để tìm cách “kiếm thêm” thuê bao trả phí. Có thể kể đến như trường hợp của Evernote, dịch vụ này cũng áp dụng giới hạn nhưng thậm chí còn “keo kiệt” hơn Dropbox khi chỉ cho phép liên kết tối đa 1 tài khoản cho 2 thiết bị đối với người dùng miễn phí mà thôi.

Thứ Hai, 01/04/2019 14:29
53 👨 1.679
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ