Dòng kẻ xuất hiện bên dưới biểu tượng pin trên màn hình khóa iPhone là gì? Có ý nghĩa ra sao?

Giao diện trên iPhone nhìn chung khá đơn giản và trực quan, nhưng đôi khi vẫn có một số thứ xuất hiện mà không có lời giải thích, khiến người dùng cảm thấy bối rối. Chẳng hạn như một dòng kẻ màu trắng xuất hiện ngay bên dưới khu vực dưới biểu tượng tín hiệu di động, Wi-Fi và pin ở góc trên cùng bên phải trên màn hình khóa iPhone. Vậy đường kẻ này có ý nghĩa ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Lối tắt truy cập nhanh Control Center

Đường kẻ “bí ẩn” này trên thực tế đã được giới thiệu từ iOS 11.2. Ở cấp độ cơ bản, nó chỉ đơn giản là một “shortcut” truy cập nhanh vào Control Center ngay trên màn hình khóa. Bạn chỉ cần chạm tay vào đường kẻ và kéo xuống, Control Center sẽ lập tức hiện ra.

Đường kẻ “bí ẩn”

Control Center (Trung tâm điều khiển) là một menu đặc biệt chứa các nút bật/tắt một loạt tính năng thiết yếu của điện thoại, chẳng hạn như Chế độ trên máy bay, Wi-Fi và Bluetooth. Đây cũng có thể là nới để bạn kích hoạt nhanh các tiện ích thường dùng khác như đèn pin, quét mã QR, máy tính và hơn thế nữa.

Đây là một tính năng bảo mật

Dòng kẻ đơn giản này còn có ý nghĩa thứ hai liên quan đến vấn đề bảo mật, đó là thông báo cho người dùng biết rằng Control Center hiện có thể được mở từ màn hình khóa. Tại sao điều đó lại quan trọng? Nếu bạn nhìn thấy đường kẻ trắng này, đồng nghĩa với việc bất kỳ ai cũng có thể truy cập Control Center trên iPhone của bạn ngay cả khi thiết bị đang khóa.

Nhưng nếu điều đó làm bạn phiền lòng, chỉ cần vô hiệu hóa đường kẻ này đi là xong.

Cách loại bỏ đường kẻ khỏi màn hình khóa iPhone

Trước tiên, cần lưu ý rằng bạn thực sự không thể xóa vĩnh viễn đường kẻ này, mà chỉ có thể tạm ẩn nó khỏi màn hình khóa, khiến người khác không thể lợi dụng nó để mở Control Center khi iPhone bị khóa.

Để bắt đầu, hay mở ứng dụng Settings bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Trên giao diện Settings hiện ra, bạn nhấp vào mục “Face/Touch ID & Passcode”.

Nhấp vào mục “Face/Touch ID & Passcode”

Sau đó, trong phần “Allow Access When Locked” (Cho phép truy cập khi bị khóa), bạn tắt tùy chọn “Control Center” (Trung tâm điều khiển).

Tắt tùy chọn “Control Center”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Nhìn chung đây là một vấn đề nhỏ,nhưng đôi khi cũng có thể gây nhầm lẫn. Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với chiếc iPhone của mình.

Chủ Nhật, 15/05/2022 15:39
31 👨 470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản