Apple bắt đầu phát triển tấm nền OLED không phân cực, dự kiến trang bị trên iPhone màn hình gập?

Trong nhiều năm trở lại đây Apple đã thực hiện rất thành công “chiến lược” chờ đợi một thị trường mới đạt được “độ chín”, sau đó mới tham gia và nhanh chóng chiếm lấy phân khúc sinh lời cao nhất bằng cách sản phẩm có chất lượng hoàn thiện cao và hoạt động cực kỳ ổn định.

Kịch bản này có lẽ cũng đang được áp dụng đối với thị trường smartphone màn hình gập, vốn đang phát triển khá nóng và được coi là tương lai của cả ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Giờ có lẽ là thời điểm thích hợp để Apple triển khai nghiên cứu phát triển một mẫu iPhone màn hình gập đủ sức chiếm lĩnh thị trường. Các nguồn tin rò rỉ cho thấy Apple đã bắt đầu phát triển tấm nền OLED không sử dụng phân cực. Nói cách khác, có thể công ty Cupertino đang làm việc trên chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình này.

Lớp phân cực được sử dụng để chỉ cho phép ánh sáng ở một số hướng nhất định đi qua. Điều này về cơ bản sẽ giúp cải thiện tính ổn định của màn hình, nhưng cũng làm giảm độ sáng tổng thể mà tấm nền có thể đạt được. Bằng cách loại bỏ lớp phân cực, tấm nền sẽ trở nên mỏng hơn nữa, đồng nghĩa với việc có thể được tối ưu cho việc gấp/mở linh hoạt, trong khi vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị.

 iPhone màn hình gập

Đáng chú ý, Samsung Display là công ty đầu tiên sản xuất thương mại tấm nền OLED không có phân cực, được sử dụng trên Galaxy Z Fold 3, mẫu smartphone màn hình gập mới và cao cấp nhất của hãng ở thời điểm hiện tại. Nhà sản xuất Hàn Quốc đồng thời cũng là đối tác cung ứng linh kiện quen thuộc của Apple. Do đó, viễn cảnh về một mẫu iPhone màn hình gập sử dụng màn hình không phân cực do Samsung sản xuất là hoàn toàn khả thi.

Theo truyền thống, Apple thường không vội vàng chạy theo các trào lưu mới mà dành thời gian đó để tạo ra một sản phẩm toàn diện nhất, đánh bại toàn bộ những kẻ tiên phong. Mẫu iPhone màn hình gập này có lẽ cũng không phải ngoại lệ. Tiết lộ từ chuyên gia công nghệ Dylandkt, người nổi tiếng với những nhận định rất đáng tin cậy về các sản phẩm Apple, thì Táo Khuyết trên thực tế cũng đã triển khai kế hoạch phát triển iPhone màn hình gập được một thời gian, và đang thử nghiệm nội bộ một số nguyên mẫu. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa sẵn sàng để tham gia thị trường trong 1 hoặc thậm chí 2 năm tới.

Thứ Tư, 11/05/2022 00:41
51 👨 468
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ