Cách ghi slide thuyết trình ra đĩa CD

Trình chiếu slide từ đĩa CD

Nếu bạn thường xuyên làm việc với slide thuyết trình PowerPoint thì chắc hẳn sẽ có nhu cầu ghi bài thuyết trình vào đĩa. Slide PowerPoint sẽ được burn vào đĩa và trình chiếu trên những máy tính khác nhau. Tuy nhiên vấn đề đặt ra ở đây đó là làm sao để giữ nguyên định dạng slide tài liệu cũng như font chữ đã sử dụng, khi chuyển sang máy tính khác để trình chiếu. Việc burn file video hay file âm thanh ra đĩa CD đơn giản hơn rất nhiều, nhưng với những slide tài liệu PowerPoint thì người dùng cần phải tiến hành tùy chỉnh lại thiết lập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách ghi slide PowerPoint ra đĩa CD. Bạn cần chuẩn bị đĩa trắng CD trước khi thực hiện.

1. Hướng dẫn ghi slide ra CD trên PowerPoint 2007

Bước 1:

Tại giao diện bài thuyết trình người dùng nhấn chọn vào biểu tượng Office rồi chọn Publish, chọn tiếp vào Package for CD.

Nhấn Publish

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới, nhấn vào Add Files nếu muốn thêm file PowerPoint khác vào đĩa. Tiếp tục nhấn chọn vào Options để tủy chỉnh lại chế độ ghi slide ra đĩa CD.

Nhấn Options

Bước 3:

Trong giao diện này phần Viewer Package sẽ có những mục lựa chọn như dưới đây.

  • Play all presentations automatically in specified order: tự động trình diễn các slide show theo thứ tự như khi soạn thảo.
  • Play only the first presentation automatically: chỉ tự động trình diễn slide show đầu tiên, còn các slide show khác sau đó bạn có thể thay đổi.
  • Let the user select which presentation to view: tự thao tác chọn file khi trình diễn.
  • Don’t play the CD automatically: không tự động phát slide khi bỏ CD vào máy tính.

Chúng ta để nguyên như PowerPoint đã thiết lập. Sau đó tích chọn tiếp vào Embedded TrueType Fonts để giữ nguyên định dạng slide. Cuối cùng nhấn OK.

Nhúng font chữ

Bước 4:

Quay lại giao diện Package for CD nhấn vào Copy to Folder để tạo thư mục riêng cho file sử dụng sau này, hoặc nhấn vào Copy to CD để ghi luôn vào ổ đĩa. Tốt nhất người dùng nên chọn Copy to Folder.

Hiển thị giao diện để tạo thư mục. Nhập tên vào phần Folder name và nhấn vào nút Browse để tìm tới thư mục lưu file PowerPoint. Nhấn OK để tiếp tục.

Tìm thư mục lưu

Bước 6:

Hiển thị giao diện thông báo như hình nhấn Yes.

Thông báo

Quá trình đóng gói file sẽ tiến hành ngay sau đó.

Đóng gói file

Tìm tới thư mục đã tạo để đóng gói file và sẽ thấy toàn bộ dữ liệu cần thiết để chúng ta burn ra đĩa để trình chiếu trên máy tính khác.

Thư mục slide

2. Hướng dẫn ghi đĩa CD slide PowerPoint 2010 trở lên

Bước 1:

Tại slide thuyết trình nhấn vào mục File rồi nhấn tiếp vào Export. Nhấn tiếp vào Package Presentation for CD và chọn Package for CD ở bên cạnh.

Nhấn Export

Bước 2:

Cũng tại giao diện Package for CD, chúng ta nhập tên cho file tại Name the CD. Nếu như cần thêm nhiều file PowerPoint muốn ghi ra đĩa thì nhấn vào nút Add…

Nếu không thì nhấn chọn vào mục Options để thiết lập.

Tùy chọn lưu slide

Bước 3:

Trong giao diện này người dùng cần tích chọn vào 2 tùy chọn gồm:

  • Linked files: Tập tin liên kết.
  • Embedded TrueType Fonts: Nhúng Font chữ.

Nếu muốn có mật khẩu thì nhập vào khung Password. Nhấn Ok để thiết lập.

Các tùy chọn

Bước 4:

Quay lại giao diện ban đầu cũng có 2 lựa chọn là Copy to Folder và Copy to CD, nhấn vào Copy to Folder. Hiển thị giao diện mới, nhấn vào nút Browse để chọn vị trí xuất file và nhấn OK để tiến hành đóng gói file.

Nhấn Copy to Folder

Bước 5:

Khi hiển thị thông báo như dưới đây nhấn nút Yes để xác nhận.

Xác nhận đóng slide

Cuối cùng cũng mở thư mục đã lưu file đóng gói và thấy toàn bộ dữ liệu dùng để đóng gói slide PowerPoint.

Thư mục slide

Trên đây là các bước để đóng gói slide PowerPoint trước khi ghi ra đĩa CD hoặc tạo riêng một thư mục trên máy tính. Những thiết lập cho slide sẽ hạn chế được tình trạng lỗi font chữ, xung đột font chữ khi trình chiếu trên các máy tính khác.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 01/02/2019 22:00
52 👨 7.768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint