Cách khắc phục khi Facebook bị dính virus

Facebook bị dính virus là việc chẳng người dùng nào mong muốn cả. Với 9 bước cơ bản trong bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ giúp bạn có thể khôi phục được tài khoản Facebook của mình và “dọn sạch” được lũ virus đáng ghét không thể tấn công tài khoản Facebook của bạn nữa.

Ngoài ra, các hacker có thể dùng các thủ đoạn tinh vi để "đánh cắp" tài khoản của bạn và sử dụng vào những mục đích trái phép, do đó bạn nên bảo mật tài khoản Facebook của mình để không bị hack, tham khảo các bước hướng dẫn tại đây.

Nếu muốn tăng cường bảo mật cho tài khoản Facebook, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện tại đây.

Các bước để dọn sạch Virus trên Facebook:

Bước 1:

thay đổi mật khẩu facebook

Nếu nghi ngờ tài khoản Facebook của bạn bị virus, bước đầu tiên là tiến hành thay đổi mật khẩu Facebook nhanh chóng.

Bước 2:

đăng xuất tài khoản của bạn

Nếu có đăng nhập tài khoản Facebook trên thiết bị di động hoặc bất kỳ thiết bị nào khác, nhanh chóng tiến hành đăng xuất tài khoản của bạn trên thiết bị đó.

Bước 3:

tiến hành "dọn sạch" các dữ liệu trên trình duyệt web

Chỉ thay đổi mật khẩu tài khoản Facebook của bạn thôi là chưa đủ. Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là tiến hành "dọn sạch" các dữ liệu trên trình duyệt web của mình.

Bước 4:

chọn nút Clear browsing data để dọn sạch các dữ liệu

Để dọn sạch bộ nhớ cache internet, lịch sử duyệt web, các file Internet tạm thời, bạn đánh tích chọn tất cả các mục trên cửa sổ Clear browsing data rồi click chọn nút Clear browsing data để dọn sạch các dữ liệu.

Bước 5:

Tải Norton Security Scan về máy tính của bạn và cài đặt

Tải Norton Security Scan về máy tính của bạn và cài đặt.

Tải Norton Security Scan về máy tại đây.

Bước 6:

Sau khi tải và cài đặt Norton Security Scan thành công, tiến hành mở ứng dụng và quét virus trên máy tính của bạn. Quá trình diễn ra sẽ mất khoảng 45 phút.

Bước 7:

 tải CCleaner về máy và cài đặt

Tiếp theo tải CCleaner về máy và cài đặt.

Tải CCleaner về máy và cài đặt tại đây.

Sau khi tải và cài đặt xong CCleaner, tiến hành chạy ứng dụng và dọn sạch phần đăng ký.

Bước 8:

thay đổi mật khẩu facebook

Cuối cùng tiến hành thay đổi mật khẩu Facebook một lần nữa nếu bước thay đổi mật khẩu đầu tiên không khắc phục được vấn đề.

Bước 9:

Giải pháp cuối cùng là thực hiện khôi phục hệ thống trong checkpoints trước ngày mà bạn bị virus tấn công. Nếu áp dụng các biện pháp trên vẫn chưa triệt để loại bỏ được virus thì bạn mới làm bước này nhé.

tìm một điểm khôi phục hệ thống

Tìm một điểm khôi phục khoảng một tuần trước đó. Trên Windows XP, điểm khôi phục tìm thấy trong Start => Programs =>Accessories => System Tools => System Restore.

Trên Windows Vista, click vào nút Start. Sau đó, nhập “System” vào khung Search và System Restore sẽ hiển thị trên danh sách kết quả tìm kiếm.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 19/12/2017 15:23
4,77 👨 7.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware