DDoS các máy chủ trò chơi, hacker bị kết án 2 năm tù

Austin Thompson, cái tên nổi tiếng đứng sau nhiều cuộc tấn công DDoS đình đám nhắm vào các máy chủ chơi game trong giai đoạn cuối năm 2013 và đầu năm 2014, đã bị kết án 2 năm tù giam và phải trả ít nhất 95.000 đô la tiền bồi thường cho Công ty trò chơi Daybreak, trước đây thường được biết đến với tên gọi Sony Online Entertainment.

Công ty phát triển game DaybreakCông ty phát triển game Daybreak

Một cuộc tấn công DDoS (từ chối dịch vụ phân tán) có thể được xác định khi cá nhân hoặc nhóm tin tặc nỗ lực làm sập một dịch vụ, máy chủ trực tuyến bằng cách làm tràn ngập nó với lưu lượng truy cập ảo cực lớn từ nhiều nguồn khác nhau. Sau cùng hệ thống bị nhắm mục tiêu sẽ không thể xử lý được lưu lượng truy cập quá lớn như vậy và sụp đổ, truy cập thực sẽ không còn được chấp thuận, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp, tổ chức sở hữu hệ thống đó.

Sau thời gian dài ngoan cố, Austin Thompson, 23 tuổi, cuối cùng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công DDoS diễn ra vào tháng 11 năm 2018. Hacker trẻ tuổi này thừa nhận mình là một thành viên quan trọng của DerpTrolling, một nhóm tin tặc mới nổi, đã từng bị buộc tội gây ra khá nhiều vụ việc đình đám nhắm vào các tổ chức, doanh nghiệp lớn.

Theo nội dung từ thông cáo báo chí chính thức về vụ việc, Austin Thompson, thường sử dụng tài khoản Twitter @DerpTrolling để thông báo rằng một cuộc tấn công sắp xảy ra, và sau đó đăng lên trên trang cá nhân ảnh chụp màn hình hoặc các hình ảnh khác cho thấy máy chủ nạn nhân đã sụp đổ và bị gỡ xuống sau vụ tấn công nhằm phô trương thanh thế. Tuy nhiên chính điều này cũng đã góp phần khiến hắn rơi vào tầm ngắm của cảnh sát.

Austin Thompson hiện vẫn đang bị tạm giam, nhưng theo thông báo của toà án, hacker này sẽ chính thức thụ án vào ngày 23 tháng 8, với thời gian “bóc lịch” là 2 năm tại nhà tù liên bang. Theo luật pháp Hoa Kỳ, hình phạt tối đa cho bản án này có thể lên tới mười năm tù giam cùng với mức phạt tiền 250.000 USD.

Austin ThompsonAustin Thompson sẽ "bóc lịch” 2 năm trong nhà tù liên bang

Trong một thông tin liên quan, các công tố viên ở Mỹ và Phần Lan cũng đã hoàn tất các bản án kết tội đối với 2 thành viên của nhóm Lizard Squad - những kẻ cũng đã cố gắng thực hiện các vụ tấn công DDoS lớn nhắm vào Công ty trò chơi Daybreak trong năm 2014.

Thứ Năm, 18/07/2019 09:10
52 👨 507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng