Dark Reader - Tiện ích miễn phí giúp biến bất kỳ trang web nào thành dark mode, mời trải nghiệm

Hiện nay, macOS của Apple, Windows 10 của Microsoft, Android và YouTube của Google cũng đều có đã có chế độ nền tối - dark mode. Nhưng hầu hết các trang web kể cả trang chủ tìm kiếm Google đều không thay đổi giao diện thành dark mode khi thiết bị kích hoạt chế độ này, khiến cho đôi mắt của người dùng vẫn bị tra tấn bởi giao diện sáng chói chang.

Rất may, có một tiện ích với tên gọi “Dark Reader” có thể giải cứu đôi mắt của bạn khi sử dụng các thiết bị vào ban đêm. Dark Reader có thể giúp biến giao diện của bất kỳ trang web nào, ngay cả trang chủ tìm kiếm của Google, trở thành nền tối và nó có thể hoạt động trên Chrome, Safari và Firefox. Đây thực sự là một tiện ích tuyệt vời mà các cú đêm vẫn mong ngóng bấy lâu nay. Theo Business Insider, Dark Reader hoàn toàn miễn phí và an toàn.

Cách sử dụng Dark Reade để biến bất kỳ trang web nào thành dark mode.

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Dark Reader theo đường link dưới đây:

https://darkreader.org/

Dark Reade

Bước 2: Lựa chọn trình duyệt bạn muốn sử dụng để tải về tiện ích Dark Reader phù hợp.

Tải về Dark Reade

Bước 3: Cài đặt tiện ích Dark Reader. Sau khi hoàn thành, các trang web sẽ tự động chuyển thành màu đen hoặc xám, phần chữ cũng sẽ được chuyển thành màu trắng để tương phản với màu nền đen giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn khi xem những trang web này trong bóng tối. Ảnh dưới đây là sự thay đổi của trang tìm kiếm của Google và các trang web khác sau khi cài đặt Dark Reader.

Trang tìm kiếm của Google trước khi cài đặt Dark ReaderTrang tìm kiếm của Google sau khi cài đặt Dark Reader

Trang web trước khi cài đặt Dark ReaderTrang web sau khi cài đặt Dark Reader

Hiện tại, Google Chrome chưa chính thức cập nhật giao diện dark mode nhưng người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm trước tính năng này bằng cách thực hiện theo hướng dẫn trong bài “Sắp có chế độ Dark Mode cho Google Chrome trên Windows 10 và đây là cách trải nghiệm trước”. Kết hợp chế độ dark mode trên trình duyệt Chrome và tiện ích Dark Reader, bạn sẽ có một giao diện hoàn hảo khi sử dụng các thiết bị vào ban đêm.

Chế độ dark mode trên trình duyệt ChromeKết hợp chế độ dark mode trên trình duyệt Chrome và tiện ích Dark Reader

Một số tính năng đặc biệt khác của Dark Reader:

Dark Reader có thể bật tắt dễ dàng và cho phép người dùng tùy chỉnh nhiều thông số khác nhau như độ sáng, độ tương phản.

Người dùng có thể tùy chỉnh nhiều thông số khác nhau như độ sáng, độ tương phản

Cho phép người dùng thay đổi font chữ của bất kỳ trang web nào.

Cho phép người dùng thay đổi font chữ của bất kỳ trang web nào

Lưu ý: Khi sử dụng tiện ích Dark Reader, một số trang web như gmail có thể sẽ chậm hơn. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh để chúng giữ lại giao diện cũ.

Thứ Hai, 18/02/2019 16:45
4,25 👨 2.658
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ