Chế độ dark mode sắp được hỗ trợ đầy đủ trên Microsoft Word phiên bản desktop

Sự thiếu nhất quán trong thiết kế và đặc biệt là giao diện luôn là điểm yếu có thể thấy rõ trong không chỉ Windows 10 mà còn cả ở một loạt dịch vụ phổ biến khác của Microsoft, trong đó có Microsoft Office.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, công ty Redmond dường như đã phần nào tìm ra được công thức giải quyết một số mâu thuẫn mang tính cốt lõi trong giao diện của nền tảng hệ điều hành máy tính để bàn Windows 10, và có vẻ như họ cũng muốn làm áp dụng điều tương tự với một trong những sản phẩm thành công nhất của mình: Office.

Theo tiết lộ từ các nguồn tin uy tín, Microsoft hiện đang tập trung hoàn thiện khả năng hỗ trợ giao diện nền tối (dark mode) một cách toàn diện cho ứng dụng Word phiên bản desktop. Điều này có nghĩa là khi chế độ nền tối chính thức được tung ra cho Word, người dùng sẽ có thể áp dụng giao diện này theo cách đồng bộ tối đa trên toàn bộ ứng dụng.

Trên thực tế, tùy chọn bật chủ đề tối đã được Microsoft triển khai trên nền tảng Office từ lâu, nhưng tính năng này sau khi kích hoạt lại chỉ được áp dụng trên một số vị trí nhất định trong ứng dụng, gây ra sự thiếu nhất quán và cảm giác khó chịu cho người dùng. Chẳng hạn trước đây, giao diện nền tối sẽ chỉ được áp dụng trên một số khu vực trong ứng dụng Word như thanh Ribbon, thanh trạng thái và một vài vị trí khác. Tuy nhiên, với việc chế độ nền tối được áp dụng toàn diện trong thời gian tới, toàn bộ giao diện Word sẽ đều tuân theo một gam màu chung đồng nhất, như hình minh họa dưới đây.

Giao diện nền tối mới (dự kiến) trên Word
Giao diện nền tối mới (dự kiến) trên Word

Như đã nói, tính năng này dường như vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện, nghĩa là chúng ta có thể phải chờ thêm một thời gian trước khi được chính thức trải nghiệm. Như thường lệ, người dùng Office Insiders nhiều khả năng sẽ vẫn là đối tượng được thử nghiệm mọi sự đổi mới trước tiên.

Thứ Hai, 30/11/2020 23:02
31 👨 721
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ