Tự tạo sân chơi Bowling cho bé ngay trong sân nhà bạn

Hiện nay có khá ít điểm chơi bowling mà giá vé của nó cũng không hề rẻ một chút nào. Thay vì mất thời gian và tiền bạc để tìm đến các khu vui chơi, bạn có thể tự tạo một sân chơi bowling trong chính khu vườn nhà bạn. Hãy chuẩn bị những thứ cần thiết để có thể bắt tay ngay vào việc tạo một sân chơi Bowling cho bé và gia đình bạn ngay nhé.

1(Ảnh: Kelly Smith)

Bạn cần chuẩn bị:

  • 1 tấm gỗ ép dày 2 cm, kích thước 40cm x 180 cm (1)
  • 1 x 2 bảng, dài 180 cm (2)
  • 1 x 4 bảng, dài 120 cm (2)
  • Máy khoan điện
  • Mũi khoan xoắn 1/8"
  • Vít sàn 2" (16)
  • Thanh kẹp
  • Cưa xoi
  • Máy mài điện và giấy giáp
  • Giấy, bút chì và kéo
  • Sơn Acrylic nhiều màu
  • Chổi vẽ
  • Bóng tròn đường kính 12 cm
  • Pin Bowling cao 12 cm (10)
  • Phun sơn đủ màu

1(Ảnh: Kelly Smith)

Bước 1: Tạo nền

Trước tiên, bạn cần tạo một lớp nền phía dưới để bóng bowling không chạm trực tiếp xuống đất, hơn nữa lớp nền này có thể bảo vệ cỏ trong sân. Tiếp theo, kẹp một bảng 1x2 vào cạnh bên của tấm gỗ ép, chỉnh thẳng với mép của tấm gỗ. Khoan một lỗ lên trên tấm gỗ ép, cách mép khoảng 3 cm và khoan thêm 3 lỗ nữa cách khoảng 40 cm theo độ dài chiều dọc của bảng 1x2. Sau đó, siết chặt các tấm bảng đó với nhau bằng đinh vít ở mỗi lỗ. Tiếp tục làm các bước tương tự với bên còn lại của tấm gỗ.

1(Ảnh: Kelly Smith)

1(Ảnh: Kelly Smith)

Bước 2: Dùng một máy đầm khuôn rung

Tốt nhất, bạn nên sử dụng máy đầm khuôn rung để tiến hành thực hiện ở bước này. Vạch một đường cong ở cuối mỗi bảng 1x4. Có thể dùng bát, cốc hay trống (giống thứ được sử dụng trong hình dưới) để làm khuôn vẽ các đường cong. Tiếp theo, dùng cưa xoi cắt các mảnh thừa đó đi rồi đánh bóng các cạnh bên bằng cát cho đến khi nhẵn.

1(Ảnh: Kelly Smith)

1(Ảnh: Kelly Smith)

Lời khuyên:

Nếu bạn thấy nguy hiểm khi cắt các cạnh tròn bằng máy đầm khuôn rung, cưa soi hoặc máy mài điện thì bạn có thể bỏ qua bước này. Mặc dù bước này giúp cho sân chơi Bowling của bạn trông đẹp hơn nhiều sau khi hoàn thành, nhưng nếu bạn không muốn thì cũng không ảnh hưởng gì đến chức năng đường băng trong khi chơi cả.

Xếp từng bảng lên và kẹp cố định các bảng lại. Sau đó, khoan các lỗ thí điểm và vít chặt 3 lỗ vào các điểm cách đều nhau để đảm bảo máy đầm khuôn rung có thể hoạt động được. Hãy cẩn thận, tránh va chạm vào những vít ở bước đầu!

1(Ảnh: Kelly Smith)

Bước 3: Giấy nến và sơn các bảng

Hãy tạo khuôn hình tròn và khuôn hình tam giác để trang trí các bảng dễ hơn. Đặt 10 biểu tượng hình tam giác có kích thước 3cm ở phía cuối bảng để xác định vị trí của các pin. Sau đó, đặt tiếp 7 hình tam giác có kích thước 3cm lên phía đầu bảng, xếp thành hình chữ "V" hướng tới các pin để giống với làn đường bowling thật. Tiếp tục, sơn chúng bằng những màu sắc tương ứng sao cho giống với màu của pin. Hãy thoải mái trang trí hai bên đường băng bowling bằng cách tạo ra những đường nét vẽ đơn giản như: chấm bi hay dấu gạch ngang. Đây sẽ là nơi để bạn thỏa sức sáng tạo.

1(Ảnh: Kelly Smith)

Bước 4: Sơn pin và bóng Bowling

Hãy đưa những chân pin vào phun sơn trước khi thêm sọc quanh cổ lên chúng.

1(Ảnh: Kelly Smith)

Nếu bóng bowling có đường kính 12cm của bạn là một màu cố định thì nên thêm cho chúng ba vòng tròn đen ở bên cạnh để tạo thành một quả bóng bowling. Nếu bóng của bạn có thiết kế gây mất tập trung thì hãy phun sơn lên nó nhé.

1(Ảnh: Kelly Smith)

Bước 5: Sân chơi Bowling

Trước khi bắt đầu chơi, bạn hãy giải thích trò chơi bowling này cho các cầu thủ tí hon của mình nhé. Ví dụ như: cách xếp các pin vào vòng tròn có màu tương ứng và lần lượt trượt bóng xuống làn đường băng để phá các pin. Hãy đếm xem có bao nhiêu chân pin bị đổ sau 10 lần ném và ăn mừng chiến thắng nhé.

1(Ảnh: Kelly Smith)

1(Ảnh: Kelly Smith)

1(Ảnh: Kelly Smith)

Thứ Tư, 10/08/2016 09:38
31 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo