TOP game có bầu không khí rùng rợn nhất

Có vô số trò chơi kinh dị tuyệt vời ngoài kia cho bạn thưởng thức. Bạn có thể trải nghiệm một số game ma quái cùng với bạn bè hoặc một mình thử sức trong trải nghiệm solo dữ dội. Có những game kinh dị cho mọi thể loại, giai điệu và phong cách chơi, nhưng điều luôn quan trọng trong một game kinh dị là bầu không khí của nó.

Game kinh dị có bầu không khí hay nhất

Nhà phát triển luôn biết cách khiến bạn run rẩy khi chơi một trò chơi, từ quỷ dữ đến người ngoài hành tinh. Một số trò chơi sẽ dựa vào các pha hù dọa bất ngờ, nhưng để thực sự hù dọa ai đó, bạn cần tạo ra nhiều sự căng thẳng và dẫn đến những khoảnh khắc tràn ngập adrenaline hơn. Một bầu không khí khủng khiếp sẽ khiến bạn chơi đi chơi lại một trò chơi kinh dị hết lần này đến lần khác. Sau đây là những game kinh dị đã thành công trong việc làm chủ cảm giác sợ hãi và bất an đó, tạo ra một bầu không khí hoàn hảo để bạn trải nghiệm, đặc biệt vào ngày Halloween.

The Mortuary Assistant

The Mortuary Assistant

Mortuary Assistant mang đến một trải nghiệm đáng sợ, diễn ra vào ban đêm trong một nhà xác rùng rợn. Bạn vào vai một người học việc được yêu cầu ướp xác vào đêm khuya. Trong khi cố gắng hoàn thành công việc, bạn phải sớm đối phó với những ám ảnh ma quỷ đang khủng bố các căn phòng. Ngoài ra còn có nhiều kết thúc để mở khóa nếu bạn đủ can đảm để chơi trò chơi nhiều lần. Càng chơi, bạn càng khám phá ra nhiều bí ẩn.

Khái niệm làm việc với người chết vốn đã mang tới cảm giác khó chịu, nhưng việc thêm vào một thực thể ma quỷ quấy rối khiến bạn phải liên tục cảnh giác với môi trường xung quanh. Sẽ có những thay đổi tinh tế bất cứ khi nào bạn rời mắt khỏi thực thể mà bạn đang đối phó, một bầu không khí ma quái bao quanh bạn, và tất nhiên, một vài cú hù dọa nữa. Mọi thứ về bầu không khí của trò chơi đều được sắp xếp hoàn hảo nhằm khiến bạn sợ hãi hết lần này đến lần khác. Vậy, điều gì ngăn cản bạn nộp đơn xin việc tại Nhà xác?

Amnesia: The Dark Descent

Amnesia: The Dark Descent

Thức dậy với chứng mất trí nhớ là một suy nghĩ đáng sợ, nhưng Amnesia: The Dark Descent xây dựng trên sự bất an đó và tạo ra một bầu không khí thậm chí còn đáng sợ hơn. Bạn bắt đầu trò chơi trong sâu thẳm của một lâu đài tối tăm, rộng lớn và phải cố gắng hết sức để tìm đường thoát trong khi phải tìm ra sự thật từ những gợi ý về quá khứ bí ẩn của nhân vật.

Tất nhiên, bạn không đơn độc trong lâu đài này. Một trong những khía cạnh đáng sợ nhất của bầu không khí Amnesia là biết rằng, bất cứ lúc nào, một con quái vật đều có thể ở phía sau bạn, sẵn sàng đuổi theo bạn. Ở góc nhìn thứ nhất, bạn không bao giờ có thể biết được hoàn toàn những gì xung quanh mình, vì vậy bạn phải dựa vào thiết kế âm thanh hấp dẫn để nhận ra điều đó. Tâm trí của bạn thường sẽ "chơi khăm" bạn trong suốt trải nghiệm, với tiếng bước chân ở xa và tiếng cửa kẽo kẹt. Lựa chọn tốt nhất của bạn là chạy và ẩn nấp để sinh tồn.

Seri Little Nightmares

Seri Little Nightmares

Seri Little Nightmares mang đến trải nghiệm hấp dẫn, nhanh chóng lôi cuốn bạn vào thế giới sáng tạo của chúng. Cả hai trò chơi đều thuộc thể loại dễ thương nhưng rùng rợn nhưng vẫn khiến bạn hồi hộp trong suốt quá trình chơi. Các trò chơi có phong cách nghệ thuật đẹp mắt, đưa bạn vào bối cảnh. Thường thì bạn sẽ ở trong những khu vực tối tăm, u ám, dựa vào nguồn sáng và tránh những kẻ thù đáng sợ. Cả hai trò chơi đều có thế giới tuyệt vời đảm bảo bầu không khí luôn khiến bạn say mê.

Trò chơi đầu tiên yêu cầu bạn cố gắng trốn thoát khỏi Maw, một thực thể bị tha hóa háo hức biến bạn thành bữa ăn tiếp theo của nó, khi bạn mạo hiểm đi qua một ngôi nhà búp bê giống như nhà tù. Phần tiếp theo theo chân một nhân vật chính mới bị mắc kẹt trong một thế giới kỳ lạ bị biến dạng bởi một tòa tháp xa xôi. Little Nightmares và phần tiếp theo rất đáng để dành thời gian, cung cấp nhiều cuộc chạm trán kinh dị và câu đố ma quái để giải quyết. Bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm khó quên, bất kể bạn tham gia trò chơi nào.

Bramble: The Mountain King

Bramble: The Mountain King

Bạn có muốn khám phá một số câu chuyện kinh dị dân gian Bắc Âu không? Vậy thì Bramble: The Mountain King là một lựa chọn tuyệt vời. Trò chơi bắt đầu khá yên bình khi bạn khám phá một đồng cỏ xinh đẹp đầy những sinh vật nhỏ dễ thương, nhưng chẳng mấy chốc, câu chuyện bắt đầu chuyển sang một hướng đen tối, phức tạp khi bạn lên đường cứu em gái mình khỏi một trong nhiều quái vật nham hiểm ẩn núp trong thế giới này.

Bramble: The Mountain King là một game siêu thực, kỳ lạ và rùng rợn, đôi khi sẽ thực sự khiến bạn sợ hãi. Trò chơi có đầy những khoảnh khắc thót tim và vô cùng căng thẳng. Sự thay đổi tông điệu ngay từ đầu trò chơi thật tuyệt vời, điều đó có nghĩa là bạn không bao giờ chắc chắn điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Trò chơi ngắn nhưng đáng sợ này sẽ không làm bạn thất vọng, từ những cảnh rượt đuổi ly kỳ đến những trận chiến trong bóng tối. Đây là một trải nghiệm độc đáo rất đáng để thử.

Resident Evil 7: Biohazard

Resident Evil 7: Biohazard

Resident Evil 7: Biohazard đã đưa series này theo một hướng mới, rùng rợn. Mặc dù Resident Evil: Village vẫn tiếp tục câu chuyện, Biohazard chủ yếu là một trải nghiệm độc lập, tạo nên điều kỳ diệu cho bầu không khí của nó. Với sự chuyển đổi sang góc nhìn thứ nhất và cảm giác không biết phải mong đợi điều gì từ trò chơi, bạn sẽ cảm thấy lo lắng trong suốt thời gian chơi.

Bạn vào vai Ethan Winters, một người bình thường hơn là Leon Kennedy bất khả chiến bại. Điều này khiến bạn cảm thấy bất lực khi loạng choạng đi qua ngôi nhà Baker, biết rằng, phần lớn, chạy trốn là lựa chọn tốt nhất của bạn. Có vô số khoảnh khắc đáng nhớ và các cảnh quay tạo nên sự kinh hoàng, từ những đoạn băng ghi hình rùng rợn đến bữa tối gia đình vô cùng ghê rợn. Nhưng chính những khoảnh khắc giữa các trận chiến lớn và các cuộc chạm trán đã mang đến cho trò chơi này một bầu không khí đáng kinh ngạc. Ngôi nhà chứa đầy những chi tiết bất ổn và sự mục nát khiến bạn cảm thấy lo lắng với mỗi bước chân.

Thứ Ba, 08/10/2024 09:25
51 👨 59
0 Bình luận
Sắp xếp theo