Những ứng dụng giúp bạn đo hiệu quả công việc

Bạn đang muốn đo hiệu quả công việc hiện tại? Vậy thì mời bạn thử một trong số những app sau để theo dõi và cải thiện chất lượng công việc đang làm nhé.

Hiệu quả công việc

Duy trì sự tập trung và quản lý thời gian có thể thực sự là thử thách với nhiều người, nhất là khi có nhiều sự sao nhãng xung quanh. Trì hoãn, hao phí thời gian vào những việc ngoài luồng như lướt web đọc tin giải trí, nghe nhạc, xem phim… thật dễ dàng. Đáng tiếc, bạn chỉ nhận ra đã bị chậm tiến độ nghiêm trọng sau khi hoàn tất những việc đó. Một cách để khắc phục vấn đề này là đo độ hiệu quả công việc. Những ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn.

  • 0

    1. RescueTime: Đo thời gian sử dụng thiết bị điện tử

    App RescueTime

    Nếu mục tiêu chính của bạn là theo dõi thời gian, Rescue Time là một app có thể hoàn thành tốt việc này. Nó giám sát thời gian bạn dùng trên nhiều ứng dụng, web khác nhau và cho bạn một bảng phân tích mục tiêu hàng ngày cùng các hoạt động hàng đầu.

    RescueTime thậm chí còn có thể hoạt động offline, cho phép bạn theo dõi thời gian đã sử dụng cho hoạt động bất kỳ. Chỉ cần bắt đầu chạy hẹn giờ và dừng nó khi đã hoàn tất nhiệm vụ. App này hoạt động tốt nhất khi được ghép với tiện ích mở rộng trình duyệt để theo dõi thời gian “dừng chân” trên mọi trang web. Sau đó, nó sẽ ghép thông tin đó với danh sách việc cần làm, mục tiêu và lịch để nhắc bạn khi nào cần tập trung.

    Mỗi ngày, ứng dụng sẽ hiện mục tiêu và hoạt động cần hoàn thành cho bạn biết cần ưu tiên việc gì trước.

  • 0

    2. Forest: Theo dõi các phiên làm việc

    App Forest

    Forest giúp bạn biến việc theo dõi thời gian thành một game tương tác thú vị. Mỗi lần bạn bắt đầu hẹn giờ, một cây ảo sẽ được trồng. Nó phát triển theo tiến độ hoàn thành nhiệm vụ của bạn.

    Nếu bỏ hẹn giờ, cây của bạn sẽ khô héo. Đây là ứng dụng đơn giản nhưng cực kỳ chính xác trong việc đo hiệu quả công việc. Khu rừng bạn gây dựng được ở Forest đại diện cho những nỗ lực đã đạt được. Mỗi cây tượng trưng cho nhiệm vụ đã hoàn thành và thời gian dành cho nó. Đồng hồ bấm giờ được thiết kế dựa trên kỹ thuật Pomodoro.

  • 0

    3. ToDoist: Theo dõi thời hạn công việc

    Todoist

    Bạn đang tìm cách tập trung cao độ vào các nhiệm vụ hàng ngày. ToDoist có thể giúp bạn làm việc đó bằng cách sắp xếp danh sách cần làm, lên lịch trình và các dự án hợp tác ở cùng một nơi. Bạn có thể tạo riêng từng danh sách nhiệm vụ cho công việc, cá nhân hoặc giáo dục, rồi thêm từng công việc liên quan.

    Với giao diện đơn giản, bạn có thể đánh dấu từng nhiệm vụ khi hoàn thành chúng. App sẽ lưu nhật ký hoạt động cho bạn tham chiếu nhanh khi cần. Thậm chí, bạn có thể thêm từng nhiệm vụ phụ cho mỗi danh mục, đảm bảo không bỏ qua chi tiết nào. Bạn cũng có thể lên kế hoạch nhiệm vụ cho tương lai bằng cách dùng lịch có sẵn.

    App này đi kèm với tính năng ngày tới hạn và Priority Tag tiện ích, vì thế, bạn có thể theo dõi công việc và không bao giờ bị nhỡ thời hạn. Tuyệt hơn cả, nó cho phép bạn thêm widget vào màn hình chính, đồng thời bao gồm cả hỗ trợ Siri và Google Assistant.

  • 0

    4. Notion: Sắp xếp không gian làm việc

    Notion

    Là một giải pháp “tất cả trong một”, Notion cung cấp cho người dùng khả năng tùy biến cao, giúp bạn sắp xếp không gian làm việc hợp lý. Với thiết kế giao diện giống wiki, khi được khởi chạy, app có thể giúp bạn quản lý mọi thứ đang diễn ra trong cuộc sống.

    Qua phần Task List, bạn có thể tạo danh sách việc cần làm trong ngày, sắp xếp nhiệm vụ theo mục đã hoàn thành, tầm quan trọng và nhiều hơn thế nữa. Theo dõi tiến trình sẽ qua Timeline View.

  • 0

    5. Google Calendar: Lịch online

    Google Calendar

    Google Calendar là một công cụ mạnh mẽ trong việc quản lý công việc và đánh giá hiệu quả. Bạn có thể lên lịch công việc hàng ngày, đặt nhắc nhở và theo dõi lịch trình.

    Với app này, bạn dễ dàng thêm nhiệm vụ theo khoảng thời gian cụ thể. Tốt nhất, bạn nên lập kế hoạch theo tuần trước để có thể tập trung tối đa vào những việc cần làm đầu tiên.

    Google Calendar cung cấp cho bạn trình xem nhiệm vụ hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Chúng sẽ hiện tất cả nhiệm vụ đã lên lịch. Khi hoàn thành việc nào đó, bạn có thể đánh dấu nó cùng mức độ hài lòng.

  • Trên đây là một số công cụ giúp bạn đánh giá chất lượng công việc chính xác nhất. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Thứ Hai, 03/04/2023 11:39
51 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP