Những địa điểm vui chơi trong dịp tết Trung thu tại Hà Nội

Mặc dù còn chưa tới tết Trung thu nhưng đường phố Hà Nội đã được trang trí với đủ các loại ánh sáng, đèn lồng rực rỡ; không khí tưng bừng, rộn rã đã tràn ngập khắp nơi. Tết trung thu là dịp để mọi người quây quần bên nhau, thể hiện tình yêu thương, tình cảm gắn kết. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm vui chơi Trung thu với bạn bè và người thân tại Hà Nội thì hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo những gợi ý dưới đây.

1. Phố cổ Hà Nội

Nhắc đến những địa điểm vui chơi nhộn nhịp nhất của Hà Nội trong dịp tết Trung thu thì phải kể đến khu phố cổ, đặc biệt là dãy phố Hàng Mã, Hàng Ngang, Hàng Đào. Ngay từ những ngày cuối tháng bảy âm lịch, dọc các con phố này đã rộn ràng bày bán đủ các mặt hàng phục vụ Trung thu như đèn lồng, bánh Trung thu, các loại mặt nạ, đồ chơi...

Càng gần tới ngày rằm tháng tám, khu vực này càng trở nên đông đúc, tấp nập, nhất là vào buổi tối, ánh sáng lung linh của các loại đèn lồng, đồ chơi sẽ tạo ra một không gian lý thú cho các bạn trẻ dạo chơi và chụp ảnh.

Hàng Mã

Tại khu vực chợ Đồng Xuân và tuyến phố đi bộ thường tổ chức các chương trình ca nhạc thiếu nhi, múa lân, múa rồng chào mừng tết Trung thu. Hòa mình vào không khí nào nhiệt tại đây, ngắm nhìn đường phố lung linh trong ánh đèn sẽ giúp cho bạn có một ngày Trung thu vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

2. Công viên

Với khoảng không gian ngoài trời rộng rãi, công viên là nơi thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi trong dịp tết Trung thu. Bạn có thể tổ chức cho bạn bè và các em nhỏ chơi các trò chơi dân gian, rước đèn, phá cỗ...

Công viên

Hầu hết các công viên trên địa bàn thủ đô như công viên nước Hồ Tây, công viên Thủ Lệ, công viên Thống Nhất... đều được trang trí bắt mắt phù hợp với không khí Trung thu.

3. Bảo tàng dân tộc học và các điểm di sản văn hóa

Nếu bạn muốn con mình hiểu thêm về nguồn gốc, ý nghĩa của ngày tết Trung thu với những nét văn hóa cổ truyền từ bao đời nay thì Bảo tàng dân tộc học và các điểm di sản văn hóa là nơi mà gia đình bạn nên tới.

Trẻ em học làm đèn lồng Trung thu

Vào dịp này, Bảo tàng thường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi Trung thu cho trẻ em như làm bánh nướng, bánh dẻo, làm đèn lồng, trang trí mâm ngũ quả, tổ chức các trò chơi dân gian, giới thiệu các làng nghề và nghệ nhân làm đồ chơi Trung thu thủ công... Đây là một không gian văn hóa giúp các em nhỏ trải nghiệm một ngày tết Trung thu truyền thống, nhất là đối với các gia đình ở thành phố thì điều này lại càng trở nên thú vị và ý nghĩa.

4. Trung tâm thương mại

Trang trí đêm Trung thu

Bên cạnh những địa điểm vui chơi Trung thu mang nét truyền thống thì các bạn cũng có thể lựa chọn các trung tâm thương mại lớn được trang trí hiện đại như: Tràng Tiền Plaza, Time City, Royal City... và các rạp chiếu phim.

5. Sân vận động Mỹ Đình

Thả đèn trời đêm Trung thu

Đây là nơi mà những người yêu thích rước đèn Trung thu và thả đèn trời có thể lựa chọn để vui chơi trong ngày tết Trung thu. Khoảng không gian mênh mông, bầu trời thoáng đãng sẽ phù hợp cho những ai thích ngắm trăng, thoải mái tận hưởng không khí Trung thu mà không phải chen chúc ở những nơi đông người.

Thứ Năm, 15/09/2016 08:19
51 👨 1.244
0 Bình luận
Sắp xếp theo