Những bài hát về phụ nữ Việt Nam 20-10 hay và ý nghĩa

Những bài hát về phụ nữ Việt Nam 20-10 không chỉ là lời chúc mừng mà còn là lời tri ân, ca ngợi vẻ đẹp, cảm ơn những hy sinh, đóng góp của người phụ nữ Việt Nam. Dưới đây là những bài hát ý nghĩa, hay về ngày 20/10 tặng phụ nữ Việt Nam, mời các bạn tham khảo.

Chúc mừng ngày 20-10

Các bài hát hay về phụ nữ Việt Nam

1. Ai đứng như bóng dừa

2. Cô gái Paco

3. Bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn

4. Cô gái mở đường

5. Chào em cô gái Lam Hồng

6. Huyền thoại mẹ

7. Đừng ví em là biển

8. Gửi em ở cuối Sông Hồng

9. Bà mẹ Gio Linh

10. Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long

11. Cô gái Sài Gòn đi tải đạn

12. Chị tôi

13. Bà mẹ quê

14. Cô gái Lệ Ninh

15. Hai chị em

16. Em là hoa Pơ Lang

17. Lời ru cho con

Bài hát 20-10 tặng mẹ, tặng bà

Bài hát 20-10 tặng mẹ, tặng bà

Bà tôi - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến

Hình ảnh một người bà với được tái hiện một cách chân thực và đầy tình cảm cùng với một bức tranh thủy mạc làng quê mà có lẽ ai đi xa cũng sẽ nhớ, Bà tôi đã khiến biết bao người nhớ về người bà thân yêu của mình.

"...Bà tôi đưa tôi ra đầu làng một mình bà đội cả trời nắng to

Này là gió cuốn mây trôi đưa tôi về làng

Này là bóng nắng liêu xiêu theo tôi đường làng

Làng tôi quanh co quanh co quanh co có sợi rơm khô

Nhớ làng tôi từng dòng mương xanh bay bay bay bay

Nhớ bà tôi một trăm năm rồi ngọn cỏ hóa mây trời

Cười cười một chuỗi trời thử bụng ta..."

Bông hồng cài áo

"Bông hồng cài áo" được nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ sáng tác dựa trên ý của bài văn viết về Mẹ cùng tên do Thích Nhất Hạnh. Bài hát nói lên nỗi lòng của biết bao người con đất Việt, sự biết ơn, yêu thương với người mẹ của mình. Đây là một bài hát hay và ý nghĩa dành tặng mẹ nhân ngày đặc biệt 20.10 này.

Huyền thoại mẹ

Trong bài hát đã nói lên tất cả những nỗi khổ, sự khó khăn vất vả của mẹ để che chở con cái, mẹ ngồi dưới cơn mưa, mẹ lội qua con suối, mẹ chìm trong đêm tôi, mẹ chìm dưới gian nan... Những lời ca của bài hát Huyền thoại mẹ cất lên như một lời cảm ơn, lời tri ân những hy sinh, những vất vả của mẹ dành cho con.

Thư của mẹ

Ca khúc “Thư của mẹ” là một bài hát cho thấy tình cảm thiêng liêng nhất mà mẹ dành cho chúng ta. Lời bài hát chất chứa những tâm tư tình cảm, những lời dặn dò của mẹ dành cho con trai của mình. Mọi thứ có thể thay đổi nhưng tình yêu của mẹ dành cho con không bao giờ thay đổi.

Bài hát 20-10 tặng vợ

Chúc vợ ngủ ngon

Đây là bài hát tuyệt vời mà bạn có thể hát tặng người phụ nữ của đời mình nhân Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 để thể hiện sự thấu hiểu, trân trọng đối vợ.

Bài hát ngày 20-10

Xinh tươi Việt Nam

Ca khúc Xinh tươi Việt Nam với giai điệu sôi động, trẻ trung và lời cả giản dị nói lên hình tượng và vẻ đẹp kín đáo nhưng đầy quyến rũ của người con gái, người phụ nữ Việt Nam.

Ngoài những bài hát hay và ý nghĩa về Phụ nữ Việt Nam ở trên, các bạn cũng đừng quên gửi những lời chúc 20-10 hay và ý nghĩa nhất tới bà, mẹ, vợ, người yêu.... những người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời của mình nhé.

Thứ Bảy, 15/10/2022 09:54
31 👨 1.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí