Máy bơm tăng áp dùng để làm gì? Phân loại máy bơm nước tăng áp

Máy bơm tăng áp là sản phẩm rất cần thiết ở những nơi dân cư có nguồn nước yếu giúp dòng chảy của nước mạnh hơn, mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng nước.

>> Tìm hiểu: Máy bơm tăng áp là gì? Mua loại nào tốt nhất hiện nay?

Ứng dụng của máy bơm tăng áp trong đời sống

Đối với nhu cầu sử dụng trong gia đình: Máy bơm nước sẽ tăng áp lực nước cho các thiết bị trong gia đình như máy giặt, vòi hoa sen, bình nóng lạnhmáy lọc nước,…

Xem thêm: Cách lắp bơm tăng áp cho bình nóng lạnh

Đối với quy mô công nghiệp: Muốn sử dụng tăng áp cho nhu cầu công nghiệp bạn cần kết hợp giữa máy bơm tăng áp với bình tích áp để tạo ra máy bơm tăng áp công suất lớn. Máy bơm tăng áp công suất lớn sẽ tăng áp suất cho đường ống nước sinh hoạt, hệ thống lực rửa trong các nhà máy xí nghiệp sản xuất, chế biến hiệu quả.

Ngoài ra máy bơm tăng áp còn sử dụng rất nhiều trong ngành nông nghiệp như tưới tiêu.

Phân loại máy bơm nước tăng áp

Máy bơm tăng áp được phân làm hai loại chính:

1. Loại máy bơm tăng áp có ký hiệu PW…EA

Nếu máy bơm tăng áp nhà bạn có ký hiệu PW…EA sẽ chuyên dùng để hút nước sạch từ đường ống, bể chứa, giếng khoan có độ sâu dưới 8m.

Máy bơm tăng áp

Máy bơm tăng áp được dùng phổ biến trong các hộ gia đình

Khi áp lực nước bị yếu bơm tăng áp sẽ tự động tăng áp lực nước cho những thiết bị sử dụng nước trong gia đình như: máy giặt, vòi tắm, vòi rửa…

Không chỉ có chức năng tăng áp mà máy còn bơm nước lên bể chứa trên cao hiệu quả.

Dòng bơm tăng áp này khi sử dụng bạn không cần rút phích điện ra. Vì theo áp lực nước yêu cầu thì máy bơm tăng áp sẽ tự động chạy khi sử dụng nước và tự động tắt khi không sử dụng nước. Tuy nhiên muốn thực hiện tính năng này bạn cần lắp vòi phao cơ vào bể chứa nước.

Máy bơm tăng áp chỉ cần mồi nước cho lần sử dụng đầu tiên, những lần sau máy sẽ tự hút. Do đó bạn không cần lắp đặt van một chiều cuối ống hút.

2. Loại máy bơm tăng áp có ký hiệu PA…EA

Dòng máy bơm tăng áp có ký hiệu PA…EA không sử dụng bình tích áp hay còn được gọi là máy bơm tăng áp tự động áp mạch điện tử. Máy bơm tăng áp tự động áp mạch điện tử thường dùng để tăng áp lực nước từ những nơi có áp lực thấp, hoặc từ bể chứa nước trên nóc nhà để cung cấp nước cho các thiết bị sử dụng nước như vòi hoa sen, máy giặt hay bình nóng lạnh...

Máy bơm tăng áp này hoạt động bằng áp lực nước vì thế muốn sử dụng được dòng máy bơm tăng áp này sẽ yêu cầu áp lực nước ban đầu là 1m, tức khoảng cách tối thiểu từ đầu ra của những thiết bị tự động nước cần tăng áp đến mặt nước bể chứa nước là 1m.

Máy bơm tăng áp có ký hiệu PA…EA cũng có tính năng tự động chạy khi sử dụng nước và tự động tắt khi không sử dụng nước.

Cách lắp đặt máy bơm nước tăng áp

Tùy theo nhu cầu sử dụng trong gia đình hay công nghiệp mà bạn hãy chọn máy bơm tăng áp phù hợp. Sau khi đã chọn được máy bơm tăng áp bạn tiến hành lắp đặt như sau:

  • Nối đường ống từ bồn nước vào máy bơm tăng áp. Đường ống từ bồn chứa phải phù hợp với đường kính đầu vào của máy bơm nước.
  • Gắn đường ống phân phối nước vào đầu ra của máy.
  • Cắm dây nguồn của máy bơm tăng áp vào nguồn điện để máy hoạt động.
  • Mở thử van nước để kiếm tra máy hoạt động ổn định không.
  • Khi sử dụng máy bơm tăng áp phải đảm bảo nước ở trên bồn chứa luôn đầy đủ để tránh máy bơm chạy liên tục gây quá tải và lãng phí điện năng.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách sửa máy bơm tăng áp bị yếu, không chạy

Hi vọng với bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng của máy bơm nước tăng áp và có thêm kinh nghiệm giúp lựa chọn và sử dụng máy bơm tăng áp đúng cách.

Thứ Ba, 01/09/2020 09:57
4,56 👨 6.337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa