Lò nướng thủy tinh halogen có nướng bánh được không?

Lò nướng thủy tinh là một sản phẩm gia dụng gần đây đang được rất nhiều chị em tìm mua để dùng chế biến các món quay, nướng... Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều chị em cũng muốn tận dụng loại lò nướng này để làm bánh nhưng lại băn khoăn không biết lò nướng thủy tinh có nướng bánh được không? Bài viết dưới sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Lò nướng thủy tinh là gì? Hoạt động thế nào?

Lò nướng thủy tinh là gì?

Lò nướng thủy tinh (hay còn gọi là nồi nướng thủy tinh) là một loại lò nướng được làm bằng thủy tinh trong suốt, hình dạng như một chiếc nồi nấu. Nồi nướng thủy tinh làm chín thức ăn bằng phương pháp nung nhiệt với nguồn nhiệt là bóng đèn halogen.

Nồi nướng thủy tinh hoạt động thế nào?

Lò nướng thủy tinh có nướng bánh được không?

Nếu như các loại lò nướng thùng thông thường làm chín thực phẩm bằng các thanh nhiệt ở mặt trên và mặt dưới lò thì lò nướng thủy tinh có nguyên lý hoạt động khá khác biệt. Nó làm chín thực phẩm thông qua nhiệt từ bóng đèn halogen được gắn ở phía nắp lò. Khi nồi hoạt động, bóng đèn phát sáng sẽ tỏa nhiệt, sau đó quạt đối lưu sẽ đẩy nhiệt luân chuyển khắp bên trong nồi để làm chín thực phẩm.

Nhờ nguyên lý này, thức ăn sẽ không gặp phải tình trạng phía trên bị cháy mà phía dưới vẫn chưa chín. Nhiệt độ bên trong nồi được bộ điều khiển nhiệt trên nắp nồi duy trì ổn định, có thể thay đổi linh hoạt từ 65 - 250oC nên khi nướng thực phẩm bên trong nồi sẽ không bị khói và không bị cháy khét.

Lò nướng thủy tinh có nướng bánh được không?

Lò nướng thủy tinh có thiết kế đơn giản, sử dụng dễ dàng, mức giá cũng khá rẻ nên nhiều chị em rất thích loại nồi này. Nó không chỉ dùng để nướng cá, thịt, rau củ quả... mà còn có thể dùng để chiên, hâm nóng, rã đông... Ngoài ra, khá nhiều chị em phụ nữ hiện nay có đam mê với việc làm bánh, đặc biệt là các loại bánh ngọt, bánh quy... nên nhiều người thắc mắc không biết lò nướng thủy tinh có nướng bánh được không?

Nồi nướng thủy tinh có nướng bánh được không?

Trên lý thuyết, hầu hết các loại bánh khi nướng thì lò đều cần phải gia nhiệt đều cả mặt trên và mặt dưới, như vậy thì bánh mới có thể nở đều, không bị sống ở bên dưới. Tuy nhiên, lò nướng thủy tinh lại chỉ có bóng đèn phát sáng để tỏa nhiệt ở phía trên của nồi. Để khắc phục nhược điểm này, đa số các sản phẩm lò nướng thủy tinh trên thị trường hiện nay đều được trang bị nhiệt đối lưu để nhiệt được phân bố đều trong lò, giúp thực phẩm có thể chín đều cả 2 mặt.

Như vậy, nếu bạn thắc mắc lò nướng thủy tinh có làm bánh được không thì câu trả lời là hoàn toàn được. Tuy nhiên, không phải loại bánh nào cũng có thể dùng nồi nướng thủy tinh halogen để nướng được đâu nhé!

Lò nướng thủy tinh nướng được loại bánh nào?

Như trên đã nói, lò nướng thủy tinh có quạt đối lưu giúp nhiệt tỏa đều trong nồi nên bạn có thể dùng nó để nướng bánh. Tuy nhiên, vì đây không phải loại lò nướng chuyên dụng nên chỉ có thể dùng để nướng một số loại bánh đơn giản, không yêu cầu nhiều về kỹ thuật gia nhiệt và duy trì nhiệt ổn định. Những loại bánh mà lò nướng thủy tinh có thể làm được thường là bánh pizza, bánh quy, bánh bông lan, bánh trung thu...

Lò nướng thủy tinh làm được nhưng loại bánh như bánh quy, bánh trung thu, bánh bông lan...

Đối với những loại bánh yêu cầu kỹ thuật nướng phức tạp hơn như bánh mì, bánh bông lan Nhật Bản, bánh Tiramisu, bánh Chiffon... thì nồi nướng thủy tinh khó có thể nướng được, nếu nướng thì bánh cũng không đẹp mắt và cốt bánh không có được độ ngon hoàn hảo như khi nướng bằng lò nướng thùng.

Tóm lại, lò nướng thuỷ tinh vẫn có thể nướng được một số loại bánh phổ biến, nhưng do chỉ có một chế độ lửa trên nên bánh nướng sẽ không được ngon và đều màu như lò nướng thông thường. Trong quá trình nướng, bạn cũng phải chú ý canh chừng bánh nên hơi mất thời gian hơn lò nướng thường. Tuy nhiên, nếu nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở việc nướng gà, nướng thịt và chỉ làm một vài loại bánh thông dụng thì lò nướng thuỷ tinh hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Lưu ý khi sử dụng lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinh có cấu tạo khá đơn giản nên sử dụng cũng không quá khó, nhưng khi sử dụng bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Luôn làm nóng lò trước khi sử dụng: Bạn luôn phải nhớ làm nóng lò nướng thủy tinh ở nhiệt độ từ 200 - 250oC trong vòng 5 - 6 phút trước khi sử dụng. Mục đích chính của việc này là để nhiệt lượng phát ra từ đèn halogen của lò tỏa đều sẽ giúp thức ăn nhìn đều và giòn hơn.
  • Tận dụng các loại phụ kiện kèm theo: Khi mua nồi nướng thủy tinh, nhà sản xuất luôn có gửi kèm cho bạn một vài phụ kiện như vỉ nướng, khay hứng mỡ, xiên que... Bạn hãy tận dụng hết những sản phẩm đi kèm đó để làm được nhiều món ăn khác nhau như gà, vịt nướng, rau củ xiên nướng...

Nên tận dụng tối đa công năng của các loại phụ kiện kèm theo lò nướng

  • Sử dụng tầng phụ giúp tăng thể tích lò nướng: Nếu bạn muốn nướng số lượng thực phẩm nhiều hơn hoặc nướng rau củ và thịt cá cùng lúc thì sử dụng tầng phụ là cách hữu dụng giúp tận dụng tối đa thể tích của nồi. Sử dụng tần phụ khi nướng bánh cũng sẽ giúp hạn chế nhiệt độ quá cao làm cháy sém mặt trên của bánh, đồng thời sau khi nướng hơn 2/3 thời gian bạn cũng dễ dàng trở mặt bánh để bánh chín đều và có màu sắc đẹp mắt.
  • Làm quen với các công thức nấu ăn bằng lò nướng thủy tinh: Thời gian cũng như nhiệt độ sử dụng để có thể nấu chín thực phẩm đều được các nhà sản xuất đính kèm cùng sản phẩm. Bạn nên thử nghiệm bằng việc giữ nguyên nhiệt độ nhưng thay đổi thời gian nướng hoặc ngược lại để có thể sử dụng nhanh và tiện nhất trong việc nấu ăn hàng ngày.
  • Tận dụng công năng của quạt đối lưu: Sau khi thức ăn chín, bạn hạ nhiệt độ nhưng vẫn bật quạt đối lưu để hơi nóng được luân chuyển, giữ thức ăn nóng và giòn.
  • Đảm bảo khoảng cách: Bạn nên đặt thức ăn cách nhau và cách thành lò ít nhất là 1cm khi nướng. Khoảng cách này giúp hơi nóng lưu chuyển tốt hơn để làm chín thức ăn.

Qua những thông tin trên, bạn đọc chắc hẳn đã biết lò nướng thủy tinh có nướng bánh được hay không. Để chọn mua lò nướng thủy tinh chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp vào hotline dưới đây hoặc truy cập website META.vn để xem thêm thông tin về sản phẩm này.

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Sáu, 28/08/2020 16:11
52 👨 1.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa