Cách làm hoa đào giấy, gấp hoa đào bằng giấy

Hoa đào là loại hoa không thể thiếu mỗi dịp tết đến xuân về, người dân thường mua những cành đào về trang trí tại nhà khi tết đến. Ngoài ra, chúng ta còn thấy hình ảnh hoa đào được trang trí ở nhiều nơi như văn phòng, cửa hàng, siêu thị, nhà hàng...

Và thường để trang trí những nơi này thì họ sẽ sử dụng loại đào giả. Loại đào giả này rất thích hợp để trang trí cho phù hợp với không khí tết.

Ngoài những loại đào giả mà bạn thường thấy thì gấp hoa đào giấy cũng là một lựa chọn. Tuy sẽ mất thời gian hơn so với việc mua đào giả có sẵn nhưng trông sẽ sống động hơn và bắt mắt hơn. Dưới đây là cách gấp hoa đào bằng giấy, làm hoa đào giả bằng giấy.

Cách làm hoa đào bằng giấy, gấp hoa đào bằng giấy

Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị.

  • Giấy kích thước vuông (số lượng nhiều)
  • Keo dán giấy, keo sữa
  • Băng dính hai mặt
  • Cành đào handmade

lam hoa dao gia

Bước 2: Đầu tiên bạn hãy gấp chéo tờ giấy thành hình tam giác (2), sau đó gấp tiếp hai cạnh (3) của hình tam giác lại thành hình thoi (4). Kế đến hãy gấp hai cạnh lại thành hai bên để lấy nếp gấp (6).

gap hoa dao giay

Khi đã có nếp gấp ở bước 6 rồi, bạn hãy gấp hai cạnh thành hình tạo hoa lần lượt ở hai cạnh (7, 8). Tiếp tục gấp góc nhọn xuống ở cả hai cạnh như ở bước (9, 10), dán một miếng băng dính hai mặt vào một mặt hoa đã gấp (11). Sau đó uốn cong hai bên lại để băng dính dính hai mặt vào nhau và bạn sẽ được bông hoa như ở dưới hình (12).

gap hoa dao giay

Với 5 tờ giấy bạn hãy gập thành 5 bông hoa như ở dưới hình, sau đó dán chúng lại thành một bông hoa như ở dưới đây là bạn đã có một bông hoa đào rồi đấy. Nếu muốn bông hoa đào trông thật hơn bạn có thể dùng kéo khoét đầu nhọn của nhành hoa.

Để làm nhụy hoa bạn có thể sử dụng xốp tròn nhuộm màu hồng, dùng dây thép xiên vào miếng xốp này và luồn vào giữa bông hoa.

hoa đào giấy

Ngoài dán 5 nhành hoa để thành một bông hoa đào, bạn cũng có thể dán 12 nhành hoa lại thành một quả cầu hoa.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 29/01/2021 17:07
51 👨 5.412
0 Bình luận
Sắp xếp theo