5 cách để nhà vệ sinh nhỏ trông rộng ra mấy lần

Dưới đây là một số mẹo hay trong thiết kế nhà vệ sinh giúp “ăn gian” diện tích để nhà vệ sinh nhỏ trông rộng ra hơn mấy lần do các chuyên gia tiết lộ, mời các bạn tham khảo.

Sử dụng cùng gam màu cho tường và trần nhà

Theo các chuyên gia và các nhà thiết kế, với nhà vệ sinh có diện tích nhỏ nên sử dụng cùng gam màu cho tường và trần nhà

Cách màu sắc “đánh lừa” thị giác giúp căn phòng trông rộng hơn diện tích thực. (Ảnh: ArchDaily)
Cách màu sắc “đánh lừa” thị giác giúp căn phòng trông rộng hơn diện tích thực. (Ảnh: ArchDaily)

Theo các chuyên gia và các nhà thiết kế, nếu nhà vệ sinh nhà bạn có diện tích khiêm tốn, hãy sử dụng kết hợp đồng nhất gam màu pastel hay tông trắng đặc trưng sẽ giúp không gian trông lớn hơn so với thực tế bởi chúng sẽ giúp phản chiếu lại ánh sáng.

Lắp đặt gương cỡ lớn

Một chiếc gương lớn chạm trần kèm hệ thống đèn phía trên bắt sáng vừa là phụ kiện vừa giúp những nhà vệ sinh có diện tích nhỏ trông rộng rãi, thoáng đãng hơn nhiều.

Sự khác biệt khi lựa chọn kích thước gương chạm trần trong nhà vệ sinh. (Ảnh: Internet)
Sự khác biệt khi lựa chọn kích thước gương chạm trần trong nhà vệ sinh. (Ảnh: Internet)

Vị trí lý tưởng nhất để đặt gương trong nhà vệ sinh để “ăn gian” diện tích là đối diện với cửa sổ trong phòng. Bởi như vậy sẽ tạo cảm giác như có hai cửa sổ trong cùng một không gian nhỏ.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên tạo giúp cảm giác kết nối liền mạch giữa bên trong và bên ngoài, điều này khiến không gian nhà vệ sinh trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn so với diện tích thật.

Bạn có thể sử dụng cửa sổ kính màu cùng tông hoặc rèm cửa sổ mờ để đón ánh sáng tự nhiên và vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Ngoài giúp đánh lừa thị giác để nhà vệ sinh nhỏ giờ trông rộng ra, ánh sáng tự nhiên còn giúp ngăn chặn nấm mốc, các vi khuẩn gây hại sản sinh trong khu vực này.

Lựa chọn gạch lát bản to

Ốp tường với các loại gạch bản nhỏ, có nhiều đường mạch gây cảm giác rối mắt. Với phòng vệ sinh có diện tích nhỏ nên tránh điều này bằng cách sử dụng các loại gạch lát bản to, đặc biệt là có gam màu sáng. Điều này sẽ khiến căn phòng vệ sinh nhà bạn được thoáng đãng và hiện đại hơn.

Lựa chọn gạch lát bản to

Thiết kế tủ hoặc kệ âm tường

Việc sắp xếp và bài trí các vật dụng rất quan trọng trong việc giúp phòng vệ sinh diện tích nhỏ trông thoáng đãng hơn. Hãy chọn các loại thiết bị hỗ trợ như tủ, kệ âm tường để tận dụng không gian tối ưu giúp nhà vệ sinh vẫn đầy đủ tiện ích mà không bị chật chội.

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà vệ sinh đẹp để có thêm ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình.

Chủ Nhật, 01/05/2022 16:22
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà đẹp