Cách chọn mua bếp nướng điện không khói

Trong các bữa tiệc thì món nướng là món mà được nhiều người ưa thích nhất, chính vì vậy mà một chiếc bếp nướng điện là vô cùng hữu ích và tiện lợi.

Chọn mua bếp nướng điện

Bếp nướng điện không lo khói, hỏa hoạn hay nướng chín không đều lại vừa dễ sử dụng, cho thời gian chín nhanh. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được một chiếc bếp nướng điện tốt? Bạn hãy tham khảo những tiêu chí dưới đây nhé.

Thiết kế bếp

Điều đầu tiên là bạn cần chú ý đến thiết kế của bếp. Bạn nên chọn những chiếc bếp có kiểu dáng dài, như vậy việc nướng thực phẩm sẽ dễ dàng hơn, thiết kế tay cầm và chân đế phải chắc chắn, có bọc nhựa chống nóng.

Vỉ nướng Severin PG 1525
Vỉ nướng Severin PG 1525 thiết kế kiểu dáng dài

Điều chỉnh nhiệt độ nướng

Khi chọn mua bếp nướng cần lưu ý nhiệt độ có thể được điều chỉnh nhiều mức sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm. Thông thường bảng điều khiển nhiệt độ của bếp điện có dạng nút vặn dễ thao tác.

Vỉ nướng điện Tiger Queen SQ-G700
Vỉ nướng điện Tiger Queen SQ-G700 có nút điều chỉnh dễ dàng

Công suất bếp nướng điện

Bếp nướng điện có công suất càng cao thì khả năng nướng chín đồ ăn càng nhanh, nóng, giòn hơn là các loại bếp công suất thấp, phải chờ đợi rất lâu. Hiện nay, các loại bếp nướng điện trên thị trường thường có công suất từ 1.200 W đến 2.000 W.

Bếp nướng điện
Bếp hoạt động với công suất mạnh mẽ

Chất liệu làm bếp nướng điện

Chất liệu bếp là yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Khi mua bếp bạn nên lựa chọn chất liệu từ hợp kim cao cấp hoặc thép không gỉ vì có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt và được tráng lớp chống dính thật bền. Khi bạn nướng thực phẩm sẽ không lo bị kết dính vào bếp, vừa đảm bảo an toàn vừa dễ vệ sinh.

Tham khảo bài viết: Sử dụng bếp nướng điện đúng cách để biết cách vệ sinh bếp nướng hiệu quả.

Bếp nướng điện gia đình
Vệ sinh bếp nướng tiện lợi

Bề mặt bếp có khe rãnh hứng dầu mỡ thừa

Một số bếp điện hiện nay trên bề mặt bếp có khe rãnh dùng để hứng dầu mỡ thừa chảy ra từ thức ăn, giúp món ăn ngon hơn, không bị ngấy và an toàn hơn cho sức khoẻ.

Bếp nướng điện Sunhouse

Bề mặt bếp

Thương hiệu xuất xứ

Thị trường bếp nướng điện hiện nay vô cùng sôi động với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chức năng và có nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo tính an toàn và độ bền của sản phẩm, bạn nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thuộc những thương hiệu uy tín như Tiross, Sunhouse, Magic One...

Tham khảo:

Trên đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn bếp nướng điện hiệu quả và chất lượng. Hi vọng bạn sẽ chọn được loại ưng ý cho gia đình mình nhé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi

Thứ Năm, 27/08/2020 09:12
53 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa