4 loại cây giúp hạ nhiệt trong nhà khi thời tiết nắng nóng

Dưới đây là những loại cây có tác dụng tuyệt vời như hấp thụ khí độc, tăng cường oxy và hơi ẩm… nên trồng trong nhà khi thời tiết nắng nóng, có thể giúp giảm nhiệt độ, duy trì độ ẩm cho ngôi nhà.

1. Cây nha đam

Cây nha đam

Nha đam không chỉ có thể thanh lọc không khí, cung cấp thêm khí O2 mà còn có khả năng loại bỏ formaldehyde trong không khí giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày hè nắng nóng.

2. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ

Ngoài tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ asen và các chất độc hại như toluene, xylene, aldehyde formic,... Cây dương xỉ còn có tác dụng làm mát, tăng độ ẩm, đem lại không khí mát lành. Vì vậy, trồng dương xỉ trong nhà sẽ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong những ngày hè nắng nóng. Theo NASA, dương xỉ là một trong những "nhà máy lọc khí" hiệu quả nhất.

3. Cây trầu bà vàng

Cây trầu bà vàng

Loại cây cảnh này được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà do có nhiều tác dụng như thanh lọc không khí, hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,... giúp giữ cho không khí trong lành, mát mẻ. Vì vậy, trầu bà vàng cũng là loại cây tuyệt vời để trồng trong nhà giúp làm mát - sạch - tươi mới không khí trong nhà vào những ngày hè nắng nóng.

4. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh

Không chỉ có tác dụng làm mát không khí, mà cây vạn niên thanh có tác dụng hút được khí độc như formaldehyde giúp làm trong lành không khí nhất là khi bật điều hòa lâu.

Màu xanh của lá cây còn giúp không gian nhà ở thêm trẻ trung và tươi mát.

Thứ Sáu, 19/05/2023 17:00
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa