Cùng “thánh” Cortana dự đoán đội vô địch World Cup 2014

Đức hay Argentina sẽ vô địch World Cup 2014? Nếu muốn biết, hãy sử dụng "thánh dự đoán" Cortana của Microsoft để có câu trả lời.

Sau trận bán kết 2 giữa Argentina và Hà Lan, đã xác định được đội thứ hai sau Đức góp mặt trong Chung kết World Cup 2014 là Argentina. Như vậy, trợ lý ảo Cortana của Microsoft đã nâng số trận dự đoán đúng kết quả lên 14/14, xứng đáng với danh hiệu "Thánh dự đoán World Cup 2014" được phong tặng.

Chắc chắn, người dùng Windows Phone Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đều đang đổ xô sử dụng Cortana để xem “thánh” sẽ phán đội nào vô địch giải đấu năm nay.

Cortana được giới thiệu cùng nền tảng Windows Phone 8.1 và mới áp dụng cho người dùng Mỹ, như vậy về mặt lý thuyết, người dùng các khu vực khác chưa thể sử dụng Cortana. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể “lừa” Cortana để cô trợ lý ảo này nhầm tưởng đang sống tại Mỹ bằng các bước dưới đây:

Cùng “thánh” Cortana dự đoán đội vô địch World Cup 2014

Bước 1: Vuốt từ trên xuống dưới ở màn hình Start để mở Trung tâm thông báo (Notification Center), chọn Settings (Thiết lập).

Bước 2: Từ cửa sổ Settings, chọn Language (Ngôn ngữ) và chọn tiếng Anh (English – United States) sau đó khởi động lại máy.

Bước 3: Lặp lại bước 1. Vẫn trong cửa sổ Settings, chọn Region (Khu vực) và đảm bảo “country/region(quốc gia/khu vực) được chuyển sang Mỹ (United States) và “regional format” khớp với ngôn ngữ đã chọn. Tiếp tục khởi động lại máy.

Mẹo này đòi hỏi bạn phải khởi động máy khá nhiều lần nhưng sau đó bạn có thể tải về Cortana và bắt đầu sử dụng.

Clip hướng dẫn:

Có ba phương pháp để khởi chạy Cortana: bấm vào nút tìm kiếm để mở, bấm và giữ nút tìm kiếm để mở Cortana ở chế độ lắng nghe và đưa biểu tượng Cortana lên thanh Start để truy cập nhanh. Với lần mở đầu tiên, bạn phải cho Cortana quyền truy cập thiết bị của mình.

Trợ lý thông minh của Microsoft làm được nhiều việc khác nhau như đặt nhắc nhở, nghe và xác định bài hát hay cung cấp tin tức mới trong ngày. Tại thời điểm hiện tại, có lẽ công dụng lớn nhất của Cortana là dự đoán kết quả World Cup 2014. Các bước đặt câu hỏi “Đội nào vô địch World Cup 2014” cho Cortana như sau:

Bước 1: Mở Cortana bằng một trong ba cách kể trên.

Bước 2: Đọc to hoặc nhập câu hỏi “Who will win, Germany or Argentina” bằng bàn phím và chờ Cortana trả lời.

Tất nhiên, không chắc chắn Cortana sẽ đoán chính xác 100%. Microsoft sử dụng dữ liệu như thành tích trước đó của mỗi đội tuyển, lợi thế sân nhà, các yếu tố thời tiết, mặt sân để đưa ra kết quả dự báo nên có thể sẽ có sai sót.

Thứ Năm, 10/07/2014 08:31
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp