Xử lý lỗi khi chạy Wireless Network Setup Wizard sau khi cập nhật Windows XP SP2

Cả Wireless Network Setup Wizard và View Available Wireless Networks đều dựa vào dịch vụ Wireless Zero Configuration để cung cấp chức năng cho chúng trong Microsoft Windows XP Service Pack 2 (SP2) và Microsoft Windows XP Table PC Edition 2005. Nếu dịch vụ Wireless Zero Configuration không hoạt động, bạn sẽ nhận được một thông báo lỗi và xử lý lỗi đó chính là mục đích của bài này.

Có thể có vài nguyên nhân khi xảy ra lỗi này. Một vài hãng sản xuất máy tính và phần cứng cung cấp phần mềm cấu hình sản phẩm của mình thay vì sử dụng dịch vụ Wireless Zero Configuration được cung cấp trong Windows. Trong trường hợp này, bạn phải sử dụng phần mềm được cung cấp bởi các nhà sản xuất để cấu hình lại mạng không dây của mình. Nếu muốn sử dụng tính năng Wireless Network Setup Wizard hay View Available Wireless Networks để cấu hình thiết bị mạng không dây, hãy xem tài liệu hướng dẫn đi kèm với máy tính hay card mạng không dây mà bạn đã mua. Sử dụng tài liệu hướng dẫn này để xác định lại việc sử dụng dịch vụ Wireless Zero Configuration để cấu hình mạng không dây. Đôi khi bạn không thể sử dụng chức năng của Windows.

Nếu máy tính hay adapter mạng không dây của bạn không hoạt động với chính phần mềm mạng không dây của nó, hãy làm theo các bước sau:

1. Kích vào Start chọn Run, nhập ncpa.cpl và kích OK

2. Kích vào Network Connections

3. Trong Network Connections, kích chọn vào kết nối không dây của bạn sau đó chọn Change settings of this connection.

4. Trên tab Wireless Networks, kích chọn phần Use Windows to configure my wireless network settings.

Để khởi chạy dịch vụ Wireless Zero Configuration, làm theo các bước sau:

1. Kích vào Start chọn Run, nhập vào %SystemRoot%\system32\services.msc /s sau đó kích OK

2. Kích đúp vào Wireless Zero Configuration.

3. Trong danh sách Startup type, kích Automatic, và sau đó kích Apply.

4. Trong vùng Service status, kích Start và cuối cùng là OK

Thứ Sáu, 22/06/2007 11:24
2,84 👨 13.339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN