Cách bật Picture in Picture trên Edge vô cùng đơn giản

Trước đây để bật chế độ Picture in Picture trên Edge thì bạn chỉ có thể xem video Picture in Picture trên YouTube, hoặc cài đặt thêm tiện ích hỗ trợ trên trình duyệt. Tuy nhiên, trong phiên bản mới nhất của trình duyệt Edge, người dùng không cần phải cài đặt bất cứ tiện ích hỗ trợ nào khác mà vẫn có thể xem video chế độ Picture in Picture trên mọi trang web, bao gồm cả YouTube. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn bật Picture in Picture trên Edge.

Hướng dẫn bật Picture in Picture trên Edge

Bước 1:

Tại trình duyệt Microsoft Edge, người dùng nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Cài đặt trong danh sách hiển thị.

Cài đặt trình duyệt Edge

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn vào mục Cookie và quyền truy nhập site để điều chỉnh cho trình duyệt.

Cookie và quyền truy nhập site trên Edge

Bước 3:

Lúc này chuyển sang giao diện bên cạnh, bạn kéo xuống bên dưới giao diện rồi nhấn chọn vào thiết lập Hình ảnh trong điều khiển hình ảnh để nhấn chọn sử dụng.

Chế độ Hình ảnh trong điều khiển hình ảnh trên Edge

Lúc này người dùng sẽ cần kích hoạt thiết lập Hình ảnh trong điều khiển hình ảnh để sử dụng chế độ Picture in Picture trên Edge xem video.

Bật chế độ Picture in Picture trên Edge

Bước 4:

Bây giờ bạn quay lại giao diện trình duyệt web rồi truy cập trang web xem video như bình thường. Bạn di chuột vào màn hình phát video và sau đó sẽ nhìn thấy biểu tượng chế độ Picture in Picture để sử dụng xem video.

Xem video chế độ Picture in Picture trên Edge

Ngay lập tức video hiển thị ở cửa sổ nổi trên giao diện trình duyệt để bạn xem video và có thể di chuyển tới bất kỳ vị trí nào, hoặc phóng to thu nhỏ theo nhu cầu xem video của mình. Khi muốn quay lại giao diện xem video trên trang web thì bạn chỉ cần nhấn Quay lại tab là được.

Video chế độ Picture in Picture trên Edge

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện nhanh với thao tác chỉ cần nhấn chuột phải vào tab trên trình duyệt, rồi chọn Nhập hình ảnh vào hình ảnh là được. Ngay lập tức video trong trang web đó cũng được phát ở chế độ Picture in Picture.

Tùy chọn chuột phải Picture in Picture trên Edge

Bật chế độ Picture in Picture trên Edge bằng tiện ích

bạn muốn tìm một phương thức nhanh hơn, hoạt động trên nhiều trang web hơn, hãy sử dụng tiện ích mở rộng “Picture-in-Picture Everywhere” cho Microsoft Edge. Sau khi tiện ích mở rộng được cài đặt, tất cả những gì bạn phải làm là truy cập trang có video và nhấp vào biểu tượng tiện ích từ thanh công cụ để vào chế độ Picture-in-Picture.

Để bắt đầu, hãy mở trang tiện ích bổ trợ Picture-in-Picture Everywhere. Tại đây, nhấp vào nút “Get”.

Nhấp vào nút “Get”

Từ cửa sổ bật lên, bấm chọn tùy chọn “Add Extension” để cài đặt tiện ích mở rộng.

Chọn tùy chọn “Add Extension”

Bây giờ bạn sẽ tìm thấy biểu tượng Picture-in-Picture xuất hiện trong thanh tiện ích mở rộng.

Tiếp theo, chỉ cần mở trang web có chứa video mà bạn muốn xem. Tiện ích này hỗ trợ các trang web phổ biến như YouTube, Netflix, Vimeo và Twitch. Sau đó, nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng Picture-in-Picture từ thanh công cụ.

Biểu tượng Picture-in-Picture

Video đang phát sẽ xuất hiện ngay lập tức trong một cửa sổ nổi góc màn hình. Nhấp lại vào biểu tượng tiện ích mở rộng để đóng trình phát Picture-in-Picture.

Cửa sổ PiP

Thứ Sáu, 17/11/2023 22:16
41 👨 1.504
0 Bình luận
Sắp xếp theo