Cách kích hoạt và trải nghiệm Windows 11 theme mới được giới thiệu trên Chrome

Là nền tảng trình duyệt web phổ biến nhất thế giới, Chrome luôn được cập nhật, tinh chỉnh và nâng cấp liên tục nhằm phục vụ tốt nhất thị hiếu cũng như nhu cầu của người dùng. Do đó, với việc Windows 11 đã ra mắt và được đón nhận tích cực trên toàn thế giới, giao diện của Chrome cũng sẽ được tinh chỉnh để phù hợp và liền mạch hơn với ngôn ngữ thiết kế của hệ điều hành mới.

Điểm khác biệt chính về giao diện của Windows 11 so với Windows 10 chủ yếu nằm ở các góc bo tròn và hiệu ứng trong suốt tinh tế. Và những đặc điểm đó đang được Google Lên kế hoạch áp dụng cho Chrome dưới dạng một gói chủ đề tùy chọn.

Cụ thể, trong bản cập nhật 96 vừa ra mắt, Google đã giới thiệu một gói chủ đề (theme) mới giúp mang đến cho Chrome những sự đổi mới trong giao diện để phù hợp hơn với phong cách chung của Windows 11. Gói chủ đề này hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và được ẩn dưới dạng một flag. Tuy nhiên nếu muốn, người dùng hoàn toàn có thể kích hoạt và trải nghiệm sớm ngay từ bây giờ. Chỉ cần lưu ý rằng Chrome của bạn phải đang chạy trên phiên bản 96 trở lên.

Cách thức bật các flag để trải nghiệm những tính năng beta trên Chrome nhìn chung rất đơn giản.

Trước tiên, hãy mở trình duyệt Chrome trên máy tính Windows 11 (hoặc 10) của bạn.

Trên giao diện Chrome hiện ra, bạn nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang quản lý flag của Chrome, hay còn gọi là Menu Flag.

Truy cập “chrome://flags”

Trên trang quản lý flag hiện ra, bạn nhấp vào hộp tìm kiếm ở trên cùng và tìm từ khóa “Windows 11”. Lập tức, flag tương ứng sẽ hiện ra bên dưới. Nhìn sang ô tùy chọn bên phải flag, bạn sẽ thấy một menu thả xuống. Nhấp vào đó và chọn “Enabled” (Bật) để kích hoạt flag.

Enabled flag

Sau khi bật flag, bạn cần khởi động lại trình duyệt để áp dụng thay đổi. Nhấn vào nút “Relaunch” phía dưới cùng và Chrome sẽ tự động khởi chạy lại.

Khởi động lại trình duyệt

Tất cả chỉ đơn giản có vậy, Chrome của bạn hiện đã khoác lên mình một giao diện với nhiều nét đặc trưng từ Windows 11.

Chủ đề mới được áp dụng

Lưu ý: Mỗi một flag là một tính năng thử nghiệm trên Chrome, và được Google ẩn đi nhằm ngụ ý rằng tính năng đó vẫn đang trong giai đoạn phát triển, hoàn thiện. Google cũng cảnh báo rằng việc kích hoạt và dùng thử flag có thể dẫn đến những rủi ro không báo trước. Chẳng hạn, chúng có thể không hoạt động chính xác và tác động tiêu cực đến hiệu suất trình duyệt của bạn.

Thứ Bảy, 27/11/2021 23:59
4,19 👨 5.974
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome