Cách vô hiệu hóa chế độ máy tính bảng trong Google Chrome

Nếu bạn đang sử dụng máy tính bảng hoặc PC 2 trong 1, có thể chuyển đổi linh hoạt giữa dạng thức laptop và tablet, Google Chrome sẽ tự động chuyển sang chế độ máy tính bảng (tablet mode) trong một số trường hợp nhất định. Điều này về cơ bản sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm sử dụng Chrome trên màn hình cảm ứng tốt hơn, với giao diện đơn giản hơn.

Bắt đầu từ Chrome 99, giao diện tablet mode sẽ được kích hoạt tự động trên nhiều thiết bị. Tuy nhiên nếu bạn không có nhu cầu sử dụng tính năng này, có thể vô hiệu hóa nó chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Vô hiệu hóa chế độ máy tính bảng trong Google Chrome

Chế độ máy tính bảng trên Chrome hiện chưa ra mắt chính thức, mà mới chỉ được giới thiệu dưới dạng tính năng thử nghiệm ẩn sau 2 flag có tên: “Touch UI Layout” và “WebUI Tab Strip”. Tính năng này hiện được triển khai cho người dùng Chrome (phiên bản 99) trên Windows 11, Windows 10 và Chromebook. Dưới đây là cách vô hiệu hóa.

Trước tiên, hãy mở trình duyệt Chrome trên máy tính Windows 11, Windows 10 hoặc Chromebook của bạn.

Trên giao diện Chrome hiện ra, bạn nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang quản lý flag của Chrome.

“chrome://flags”

Trên trang quản lý flag hiện ra, bạn nhấp vào hộp tìm kiếm ở trên cùng và tìm từ khóa “Touch UI Layout”.

 Tìm từ khóa “Touch UI Layout”.

Lập tức, flag tương ứng có tên “Enable Reader Mode” sẽ hiện ra bên dưới. Nhìn sang ô tùy chọn bên phải flag, bạn sẽ thấy một menu thả xuống. Nhấp vào đó.

Trong menu hiện ra, bấm chọn “Disabled” để vô hiệu hóa flag.

Bấm chọn “Disabled”

Lặp lại quy trình tương tự cho flag “WebUI Tab Strip”.

 “WebUI Tab Strip”

Sau khi bật flag, bạn cần khởi động lại trình duyệt để áp dụng thay đổi. Nhấn vào nút “Relaunch” phía dưới cùng và Chrome sẽ tự động khởi chạy lại.

Nhấn vào nút “Relaunch”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 29/03/2022 01:28
31 👨 501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome