iPhone có thể cứu tính mạng của bạn nhờ 6 tính năng khẩn cấp này

Chuẩn bị trước những tính huống bất ngờ xảy ra bao giờ cũng dễ đối phó hơn. Nếu có điện thoại iPhone trong túi, bạn đã chuẩn bị tốt cho một số tình huống khẩn cấp khác nhau.

Điện thoại của bạn có nhiều công cụ sinh tồn hơn bạn nghĩ đó. Hãy xem xét các tính năng dùng trong các trường hợp khẩn cấp của iPhone dưới đây nhé. Biết đâu nó sẽ hữu ích cho bạn trong một số trường hợp.

1. Tính năng gọi khẩn cấp Emergency SOS

Màn hình gọi khẩn cấp Thiết lập gọi khẩn cấp

Nếu đang ở trong một tình huống đe dọa tính mạng, bạn có thể sử dụng điện thoại của mình để gọi điện cho các dịch vụ khẩn cấp trong khu vực của bạn. Thậm chí không cần lấy điện thoại ra khỏi túi, bạn vẫn có thể quay số 113 và thông báo về tính huống và vị trí của bạn. Số điện thoại bạn gọi sẽ tự động điều chỉnh theo từng khu vực địa phương cụ thể.

Trên iPhone 8 trở lên, kích hoạt gọi khẩn cấp Emergency SOS bằng cách nhấn và giữ nút bên cạnh và một trong các nút âm lượng cho đến khi thanh trượt Emergency SOS xuất hiện, sau đó kéo thanh trượt để thực hiện cuộc gọi. Nếu tiếp tục giữ các phím, một cảnh báo lớn sẽ phát ra và iPhone sẽ tự động thực hiện cuộc gọi.

Trên iPhone 7 trở về trước, nhanh chóng nhấn nút bên cạnh hoặc nút trên cùng 5 lần, bạn sẽ thấy màn hình gọi khẩn cấp.

Nếu đã thiết lập địa chỉ liên lạc khẩn cấp, chọn Settings > Emergency SOS, iPhone sẽ tự động gửi tin nhắn cùng với vị trí hiện tại của bạn cho số liên lạc đó. Nếu bạn di chuyển địa điểm, số liên lạc sẽ nhận được cập nhật vị trí.

Bất kể gặp phải tình huống nào, nếu tay bạn không bị trói, bạn có thể liên hệ với cơ quan chức năng thích hợp.

2. Medical ID

Medical ID lưu trữ thông tin về tình trạng sức khỏe quan trọng của bạn để dễ dàng truy cập trong trường hợp bạn vô tình bị mất khả năng. Ai đó cầm điện thoại của bạn có thể biết được tình hình sức khỏe của bạn và gọi cho người cần liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Bạn có thể truy cập Medical ID trên màn hình tương tự hiển thị Emergency SOS.

Medical ID lưu trữ thông tin như ngày sinh, cân nặng và chiều cao của bạn. Ngoài ra, bạn có thể liệt kê thêm thông tin quan trọng liên quan đến sức khỏe của bạn như nhóm máu, đã từng hiến tặng nội tạng chưa, dị ứng hoặc thuốc bạn đang sử dụng. Bạn có thể thiết lập Medical ID trên điện thoại iPhone và đồng bộ trên Apple Watch.

3. Ứng dụng Compass

Tiện ích của iPhone Ứng dụng Compass

Nếu chẳng may bị lạc trong rừng, hãy rút điện thoại ra và mở ứng dụng la bàn Compass. Ứng dụng Compass là một phần của hệ điều hành iOS trong nhiều năm, nhưng nó dường như bị lãng quên trong nhiều tiện ích khác đi kèm với iPhone. Compass sử dụng chíp từ kế để cảm nhận từ trường Trái Đất, do đó bạn có thể sử dụng ngoại tuyến. Tuy nhiên, để chính xác hơn bạn nên sử dụng cùng với GPS.

Bạn nên để điện thoại trên mặt phẳng khi sử dụng Compass để cho kết quả tốt nhất, tìm hướng và thoát khỏi rừng. Bạn chỉ có thể định hướng theo hướng chính Bắc nếu đã bật Location Service và online nếu không bạn chỉ có thể sử dụng phương Bắc từ.

4. Voice Memos và iCloud

Voice Memos giúp bạn ghi lại cuộc trò chuyện quan trọng, sau đó đồng bộ hóa ngay lập tức với tất cả các thiết bị qua iCloud.

Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập Settings > iCloud, cuộn xuống và bật chức năng Voice Memos. Sau đó, bật máy Mac và các thiết bị kích hoạt iCloud khác, kiểm tra cài đặt iCloud để đảm bảo bạn đã đăng nhập và mở Voice Memos.

5. Google Maps (Ngoại tuyến)

Tải bản đồ sử dụng ngoai tuyến Chọn khu vực tải bản đồ

Khi bạn đang đi trên đường ở một khu vực xa lạ, bản đồ là vật không thế thiếu. Nhưng bản đồ giấy giờ đây rất ít và không được cập nhật thường xuyên. Mọi người đều sử dụng Google Maps nhưng nếu bạn đang đi ở một nơi không có dịch vụ, vậy phải làm sao?

Rất may, bạn có thể tải bản đồ Google Maps để sử dụng ngoại tuyến. Để làm điều đó, mở Google Maps và tìm khu vực bạn muốn tải. Chạm vào ba đường ngang bên cạnh thanh tìm kiếm, nhấn Offline Maps, chọn Custom map, sau đó chọn khu vực muốn lưu và nhấn vào Download. Bản đồ có thể chiếm tới 500MB dung lượng lưu trữ.

Tất nhiên, bạn cần thực hiện điều này khi online. Bản đồ này đã được lưu về điện thoại và bạn có thể sử dụng ngoại tuyến. Nhưng có một điều bạn cần lưu ý là bản đồ được lưu sử dụng ngoại tuyến thường xuyên hết hạn nếu bạn không cập nhật chúng.

6. Find My Friends

Nếu đang ở trong tình huống nguy hiểm, bạn có thể liên tục thông báo cho bạn bè và người thân về vị trí của mình. Find My Friends là một ứng dụng tích hợp trên iPhone cho phép bạn theo dõi vị trí của bạn bè và thậm chí nhận thông báo khi họ rời khỏi hoặc đến một nơi nào đó.

Để thêm bạn, hãy kết nối với họ bằng Airdrop nếu ở cùng khu vực thực tế hoặc gửi cho họ yêu cầu email bằng cách đi tới Find My Friends > Add. Khi đã kết nối, bạn có thể chọn chia sẻ vị trí của mình với bất kỳ người nào. Sử dụng nó để theo dõi họ hoặc để họ theo dõi bạn, bất kể bạn đi đâu. Bạn cũng có thể cho họ biết khi bạn rời đi hoặc đến một nơi nào đó. Chọn tên liên lạc, nhấn nút More và sau đó Notify.

Với các ứng dụng này, bạn có thể xử lý các tính huống khẩn cấp khác nhau. Hãy ghi nhớ và đảm bảo các công cụ này đều hoạt động.

Thứ Hai, 20/05/2019 15:43
53 👨 790
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng