Cách sử dụng tính năng Go Live mới của Discord

Bạn đã bao giờ cần phát trực tuyến một game cho bạn bè của mình nhưng không muốn sử dụng những dịch vụ như Twitch, nơi mọi người ai cũng có thể nhảy vào chưa? Bạn có thể đã phát hiện và sử dụng tính năng chia sẻ màn hình của Discord vì lý do này, nhưng bạn không còn phải làm vậy. Discord gần đây đã triển khai tính năng mới gọi là “Go Live”, cho phép người dùng phát trực tiếp game của mình cho bạn bè.

Cách sử dụng tính năng “Go Live”

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một PC chạy Windows 8 trở lên. Tính năng Go Live hiện không hỗ trợ các máy tính chạy Windows 7 trở xuống.

Để sử dụng Go Live, hãy chơi một game mà Discord có thể nhận ra. Bạn sẽ biết liệu Discord có thể “thấy” một game hay không nếu thông báo trạng thái thay đổi thành “Now Playing:” theo sau bởi tựa game khi bạn chơi nó. Nếu bạn không thấy trạng thái này, nghĩa là Discord không thể nhận ra game của bạn và bạn sẽ không thể phát trực tiếp nó.

Nếu khởi động một game mà Discord nhận ra, bạn sẽ nhận thấy một cửa sổ nhỏ xuất hiện phía trên thanh trạng thái. Nhấp vào biểu tượng màn hình nhỏ ở bên phải trên cửa sổ mới này để phát trực tiếp.

Tính năng Go Live

Một cửa sổ sẽ xuất hiện hỏi bạn muốn chọn kênh thoại nào để phát trực tiếp. Thật không may, bạn có thể phát trực tiếp một game mà không cần vào kênh thoại, vì kênh này hoạt động như cách bạn giao tiếp với người xem và kênh mà người khác sử dụng để xem. Nếu bạn không muốn giọng nói của mình xuất hiện khi phát trực tuyến, hãy nhớ nhấp vào biểu tượng micro trên thanh trạng thái để ngắt tiếng trước khi bắt đầu.

Nếu bạn không muốn giọng nói của mình xuất hiện khi phát trực tuyến, hãy nhớ nhấp vào biểu tượng micro trên thanh trạng thái để ngắt tiếng trước khi bắt đầu

Sau khi chọn kênh thoại, bạn sẽ tự động tham gia kênh thoại đó. Bây giờ, bất cứ ai tham gia kênh thoại của bạn sẽ thấy stream khi bạn phát.

Làm thế nào để xem stream của ai đó?

Nếu bạn không thích stream nhưng muốn biết khi nào người khác đang phát trực tuyến, có nhiều cách để có được thông tin này. Hy vọng rằng, người bắt đầu stream sẽ cho mọi người biết rằng nó sắp bắt đầu. Khi điều đó xảy ra, hãy tham gia kênh thoại mà họ đã đăng nhập. Nhấp vào user với chữ “LIVE” bên cạnh tên của họ để bắt đầu chương trình.

Nhấp vào user với chữ “LIVE” bên cạnh tên của họ để bắt đầu chương trình

Nếu streamer không thông báo stream, bạn vẫn có thể biết họ có đang phát sóng hay không bằng cách xem thông báo trạng thái của người đó. Nhìn vào tên người dùng của họ trong danh sách user. Nếu thông báo trạng thái của họ có nội dung “Streaming:” và theo sau đó là một tựa game, bạn có thể xem stream bằng cách tham gia kênh thoại của họ.

Bạn có thể phát trực tiếp cho một người bạn không?

Thật không may, tại thời điểm viết bài, không có cách nào để mở đoạn chat với một người bạn và stream đến họ thông qua kênh nhắn tin trực tiếp. Nếu bạn thử, nút “Go Live” sẽ chuyển sang màu xám và thay vào đó, bạn sẽ được thông báo hãy truy cập một máy chủ thay thế. Hy vọng, Discord sẽ thêm tính năng phát trực tuyến tuyệt vời này cho bạn bè và các nhóm DM, vì đây sẽ là một cách hay để cung cấp một stream riêng tư cho những người không chia sẻ máy chủ với bạn.

Stream cho nhóm

Phát trực tuyến game có thể thú vị với bạn bè, nhưng rất khó để làm điều đó mà không cần sử dụng dịch vụ web nơi người lạ có thể tham gia. Sử dụng Discord, bạn có thể truyền phát đến các thành viên sử dụng cùng máy chủ và để họ theo dõi mà không có nguy cơ một người ngẫu nhiên nào đó làm hỏng cuộc vui.

Bạn sẽ sử dụng Go Live thay cho các dịch vụ khác như Twitch chứ? Hãy cho mọi người biết ý kiến trong phần bình luận dưới đây nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 04/03/2020 12:26
3,34 👨 29.624
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • SCCN•Cô Huyền
    SCCN•Cô Huyền em phát trực tiếp nhưng người xem không nghe được tiếng từ stream thì sao ạ 
    Thích Phản hồi 12/07/20