Cách tìm và thay thế văn bản trong Chrome và Firefox

Đúng như tên gọi, trình duyệt là công cụ để bạn duyệt Web, thay có thể được sử dụng như một trình soạn thảo văn bản. Đó là lý do tại sao bạn hiếm khi tìm thấy các tính năng chỉnh sửa văn bản như tìm kiếm, thay thế hay chỉnh sửa câu chữ, văn bản nói chung trong trình duyệt.

Tuy nhiên, đôi lúc bạn cũng cần phải viết bài đăng trên blog của mình, nhập bình luận, soạn email hoặc thực hiện các thao tác nhập liệu khác trên trình duyệt. Khi đó, bạn nhận thấy rằng mình muốn tìm kiếm và chỉnh sửa, thay thế một vài cụm từ. Đây là lúc chức năng “tìm và thay thế văn bản” trở nên hữu ích. Vậy làm thế nào để thêm tính năng này vào các trình duyệt như Chrome và Firefox?Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tiện ích Find and Replace cho Chrome

Find and Replace là một trong những tiện ích mở rộng tốt nhất giúp bạn tìm kiếm và thay thế văn bản trên Google Chrome.

Cách sử dụng tiện ích này khá đơn giản. Chỉ cần chuyển đến trang bạn muốn tìm và thay thế văn bản, nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + F và nhập văn bản bạn muốn tìm vào hộp trên cùng. Tiếp theo, điền từ/cụm từ tương ứng vào trường “Replace with” và nhấp vào “Replace” hoặc “Replace All” tùy vào ý muốn của bạn.

Tìm văn bản cần thay thế

Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi đen đoạn văn bản mà mình muốn áp dụng các quy tắc “tìm và thay thế”, nhấp chuột phải vào nó, sau đó nhấn Ctrl + Shift + F, tích vào mục “In Text Selection”, và thực hiện các thay đổi trong cửa sổ bật lên.

Tích vào mục “In Text Selection”

Đồng thời, cũng có các tùy chọn bổ sung trong tiện ích mở rộng này. Ở phía bên phải của cửa sổ tiện ích, bạn có thể nhấp vào biểu tượng cuốn sách để tạo các biểu mẫu của riêng mình, bạn có thể sử dụng biểu mẫu này cho các tình huống “tìm và thay thế” văn bản trong tương lai.

Tìm và thay thế văn bản

Tiện ích FoxReplace cho Firefox

FoxReplace về cơ bản cũng hoạt động tương tự như Find and Replace, nhưng dành cho Firefox.

Sau khi cài đặt tiện ích, bạn khởi động lại trình duyệt của mình và mọi thứ đã sẵn sàng. Để bắt đầu sử dụng FoxReplace, chỉ cần nhấn Ctrl + Shift + F9, và bạn sẽ thấy một thanh công cụ nhỏ hiện ra ở bên trái của trình duyệt. Chọn văn bản mà bạn muốn sửa đổi, chỉ định các từ cần tìm và thay thế, sau nhấn nút “Replace”. Đó là tất cả những gì bạn phải làm.

FoxReplace

Ngoài chức năng tìm và thay thế văn bản thông thường, bạn cũng có thể tự động hóa công việc bằng cách định cấu hình trước cho FoxReplace thông qua menu tùy chỉnh của tiện ích. Tất nhiên, đây là một chức năng nâng cao và chỉ thực sự hữu ích cho những người dùng có nhu cầu thường xuyên như các blogger. FoxReplace hỗ trợ tới hơn 15 ngôn ngữ, điều này cũng rất hữu ích.

Định cấu hình FoxReplace

Thứ Tư, 03/02/2021 23:17
31 👨 1.835
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox