5 cách thiết lập hệ thống chơi game thoải mái hơn với những người có cơn đau mãn tính

Trong khi các game thủ dành nhiều tâm huyết cho phần cứng và phụ kiện của mình, không phải ai cũng nghĩ đến sự thoải mái của thiết lập chơi game. Tuy nhiên, sự thoải mái là yếu tố chính khi chơi game vì nhiều người bị những chứng đau mãn tính như đau cơ và đau nửa đầu mãn tính.

Sau đây là cách giúp bạn khiến thiết lập chơi game của mình thoải mái hơn!

1. Tìm tai nghe chơi game nhẹ

Tai nghe chơi game Redragon H520 Icon 
Tai nghe chơi game Redragon H520 Icon

Khi mọi người chọn tai nghe chơi game, họ thường không nghĩ đến trọng lượng. Nhưng trọng lượng là một cân nhắc quan trọng đối với người có chứng đau mãn tính vì những người này không thể sử dụng một thiết bị nặng trong thời gian dài trước khi nó bắt đầu làm trầm trọng thêm cơn đau cổ và đầu của họ.

Hãy thử tai nghe chơi game Redragon H520 Icon, đây là tai nghe có dây mang lại chất lượng âm thanh tốt và rất nhẹ. Tai nghe chơi game có kiểu dáng nhẹ hơn nhiều. Nhưng nhược điểm chính của chúng là giá thành và việc xác định xem bạn có thể đeo tai nghe trong nhiều giờ hay không. Nhưng nếu đó là điều bạn muốn tìm hiểu, thì có những loại tai nghe được thiết kế riêng cho chơi game như Sony InZone Buds.

2. Cài đặt bộ lọc ban đêm và giảm độ sáng màn hình

Giữa những cơn đau đầu thường xuyên và chứng đau nửa đầu mãn tính, ánh sáng chói là nguồn gây đau chính. Nhưng bạn có thể giảm mỏi mắt bằng cách bật bộ lọc ban đêm trên Windows và giảm độ sáng màn hình.

Điều này không phải lúc nào cũng tốt cho độ rõ nét của hình ảnh trong game, nhưng đây là một sự hy sinh mà bạn nên thực hiện. Mắt bạn sẽ điều chỉnh theo màu của màn hình nên không có cảm giác mọi thứ đều có màu vàng. Đây cũng là một trong những cách dễ nhất để khiến thiết lập của bạn thoải mái hơn vì không yêu cầu phần cứng cụ thể.

3. Chọn ghế công thái học

Ghế là vật dụng thiết yếu trong bất kỳ thiết lập PC để bàn nào và ghế công thái học có thể giúp cơ thể bạn ở tư thế thoải mái và lành mạnh hơn trong nhiều giờ chơi game. Đó là lý do tại sao một số người thích ghế văn phòng công thái học hơn ghế chơi game.

Ghế công thái học rất quan trọng đối với thiết lập chơi game thoải mái. Nó cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh chiều cao và vị trí của ghế, hỗ trợ phần lưng dưới và cánh tay. Chọn đúng ghế là một trong những cách tốt nhất để thiết lập của bạn thoải mái hơn và điều này sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn.

4. Sử dụng ghế ngả để chơi game

Mặc dù ghế công thái học giúp ích cho các buổi chơi game hàng ngày, nhưng đôi khi cơn đau trở nên tồi tệ đến mức khó có thể ngồi thẳng. Đây là lúc ghế bành phát huy tác dụng. Mặc dù nó yêu cầu bạn phải ở khá gần màn hình (hoặc sử dụng màn hình khác gắn trên tường), nhưng đây là một trong những cách thoải mái nhất để chơi game.

Hãy thử kết hợp ghế bành với bàn gấp để trên đùi để có thể chơi game PC bằng chuột và bàn phím, với màn hình TV được kết nối với PC qua cáp HDMI. Nhưng đây cũng là lúc tay cầm tương thích với PC trở nên hữu ích.

5. Sử dụng tay cầm  để chơi game trên PC

Tay cầm PS5 được kết nối bằng cáp USB
Tay cầm PS5 được kết nối bằng cáp USB

Như đã đề cập trước đó, tay cầm là một phụ kiện hữu ích cho game trên PC. Nhưng nó cũng có thể giúp bạn thiết lập thoải mái hơn. Sử dụng tay cầm có nghĩa là bạn không phải ngồi thẳng với cánh tay và bàn tay trên bàn và bàn phím. Bạn có nhiều sự tự do di chuyển hơn về nơi mình muốn đặt tay.

Khi cơn đau vai đặc biệt nghiêm trọng, bạn có thể kết nối tay cầm PS5 với PC để sử dụng thay vì chuột và bàn phím, điều này sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Và vì rất nhiều game PC được tối ưu hóa cho tay cầm, nên việc chuyển đổi này rất dễ thực hiện.

Đây chỉ là một số cách bạn có thể làm cho thiết lập chơi game của mình thoải mái hơn để không bị đau. Ngay cả khi bạn không phải chịu đựng cơn đau hàng ngày, việc làm cho thiết lập chơi game thoải mái hơn có thể giúp ngăn ngừa sự khó chịu trong tương lai do các phiên chơi game dài.

Thứ Bảy, 17/08/2024 13:48
42 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game