Thêm Command Prompt vào Power User Menu (menu Win X) trên Windows 10

Trên Windows 10 cũ, Command Prompt được thêm sẵn trong menu Power User (Windows + X), menu xuất hiện khi bạn kích chuột phải vào nút Start hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + X.

Trên Windows 10 build 14971 trở lên, Microsoft đã thay thế Command Prompt và Command Prompt (Admin) bằng Windows Powershell và Windows Powershell admin. Theo Microsoft, sự thay đổi này sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng dòng lệnh tốt nhất cho người dùng. Nhưng thực tế thì người dùng thích sử dụng Command Prompt hơn là sử dụng PowerShell.

Vậy làm sao để mang Command Prompt và Command Prompt (Admin) trở lại Power User Menu, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Thêm Command Prompt vào Power User Menu trên Windows 10

Như bạn đã biết, Microsoft đã thay thế Control Panel "cổ điển" bằng Settings. Nếu muốn mang trở lại Control Panel trên Power User Menu, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện tại đây.

May mắn thay bạn không cần sử dụng phương pháp truyền thống chỉnh sửa Registry để mang Command Prompt và Command Prompt (Admin) quay trở lại trên Power User Menu (Win + X). Tại mục Settings có một điều khoản để thay thế Windows PowerShell and PowerShell (Admin) mặc định bằng Command Prompt và Command Prompt (Admin).

Thêm Command Prompt vào Power User Menu trên Windows 10

Thêm Command Prompt vào Power User Menu trên Windows 10

Bước 1: Mở ứng dụng Settings, sau đó trên cửa sổ Settings tìm và click chọn Personalization.

Bước 2: Tiếp theo click chọn Taskbar để mở thiết lập Taskbar.

Bước 3: Tìm và chuyển trạng thái tùy chọn Replace Command Prompt with Windows PowerShell in the menu when I right-click the Start button or press Windows key+X sang OFF là xong.

Thêm Command Prompt vào Power User Menu trên Windows 10

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 07/10/2020 16:55
52 👨 2.798
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10