Thay đổi âm thanh thông báo thư mới trong Windows 10

Khi Windows 10 hiển thị thông báo, ví dụ, lúc cần cập nhật chữ ký Defender hoặc thực hiện một số hành động liên quan đến bảo trì hệ thống, âm thanh sẽ được phát theo mặc định. Tuy nhiên, đối với một thông báo email mới, Windows 10 lại phát một âm thanh riêng lẻ. Đây là cách thay đổi hoặc vô hiệu hóa nó.

Windows 10 đi kèm với một ứng dụng Universal, "Mail". Ứng dụng này nhằm cung cấp chức năng email cơ bản cho người dùng Windows 10. Nó hỗ trợ nhiều tài khoản, đi kèm với các cài đặt preset để nhanh chóng thêm tài khoản thư từ các dịch vụ phổ biến và bao gồm tất cả những chức năng cần thiết để đọc, gửi và nhận email.

Nếu bạn muốn thay đổi hoặc vô hiệu hóa âm thanh thông báo thư mới trong Windows 10, bạn cần mở applet Sounds cổ điển. Cách thực hiện chi tiết như sau.

Thay đổi âm thanh thông báo thư mới trong Windows 10

1. Mở ứng dụng Settings.

2. Chuyển đến Personalization > Themes.

3. Ở bên phải, nhấp vào nút Sounds.

Nhấp vào nút Sounds
Nhấp vào nút Sounds

4. Trong hộp thoại Sounds, cuộn đến New Mail Notification trong danh sách Program Events.

Cuộn đến New Mail Notification
Cuộn đến New Mail Notification

5. Để thay đổi âm thanh thông báo thư trong Windows 10, hãy nhấp vào nút Browse để chọn file WAV.

Nhấp vào nút Browse để chọn file WAV
Nhấp vào nút Browse để chọn file WAV

6. Ngoài ra, bạn có thể chọn bất kỳ âm thanh nào khác từ danh sách drop-down cũng được. Những âm thanh này là các file *.wav được lưu trữ trong thư mục C:\Windows\Media.

Có thể chọn bất kỳ âm thanh nào khác từ danh sách drop-down
Có thể chọn bất kỳ âm thanh nào khác từ danh sách drop-down

7. Nhấp vào nút Apply > OK để đóng hộp thoại Sound.

Cuối cùng, applet Sound cũng có thể được mở từ Control Panel. Đi đến Control Panel > Hardware and Sound. Ở đó, nhấp vào biểu tượng Sound.

Lưu ý: Thay đổi Sound Scheme hiện tại sẽ reset lại âm thanh thông báo thư mới tùy chỉnh. Ngoài ra, thay đổi theme cũng có thể reset lại âm báo, vì theme mới đi kèm với các cài đặt riêng cho âm thanh Windows.

Vô hiệu hóa âm thanh thông báo thư trong Windows 10

Để vô hiệu hóa âm thanh thông báo thư trong Windows 10, làm theo các bước từ 1 đến 4 ở trên, rồi chọn (None) trong danh sách drop-down Sounds. Cuối cùng, nhấp vào nút Apply > OK để đóng hộp thoại Sound là xong.

Chọn (None) trong danh sách drop-down Sounds
Chọn (None) trong danh sách drop-down Sounds
Thứ Sáu, 31/07/2020 08:06
51 👨 360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10