Cách tạo mockup cho thiết kế bằng Smartmockups của Canva

Bạn đã bao giờ thắc mắc các doanh nghiệp lấy hình ảnh sản phẩm của mình từ đâu chưa? Hay làm sao một công ty sản xuất áo thun nhỏ lại có thời gian để chụp nhiều bức ảnh như vậy, vì mỗi áo lại có một hình in khác nhau? Đôi khi, chúng là những hình ảnh thật, độc nhất vô nhị, nhưng nhiều khi, người sáng tạo đang sử dụng mockup để tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Thiết kế một mockup trên Canva cực kỳ dễ dàng và việc sử dụng một trong hàng nghìn tùy chọn mockup của Smartmockups sẽ giúp việc tạo hình ảnh ngẫu hứng trở nên thú vị và nhanh chóng. Điều tuyệt vời nhất là nó hoàn toàn miễn phí!

Hãy đọc tiếp để tìm hiểu cách sử dụng Smartmockups trên Canva.

Cách sử dụng Smartmockups trên Canva

Các hướng dẫn bên dưới hoạt động giống hệt nhau cho dù bạn đang sử dụng phiên bản dành cho desktop hay ứng dụng di động thân thiện với người dùng của Canva.

Trang chính của Canva với tính năng Smartmockups đang mở
Trang chính của Canva với tính năng Smartmockups đang mở

Bắt đầu trên trang chính của Canva, nhấp vào Apps trên thanh công cụ bên trái và chọn Smartmockups trong Recommended. Từ đó, bạn có thể duyệt qua lựa chọn mockup được phân loại theo loại hoặc bạn có thể tìm kiếm thứ gì đó cụ thể mà bạn nghĩ đến. Ví dụ này sẽ tìm kiếm các poster.

Tùy chọn poster trong Smartmockups trên Canva
Tùy chọn poster trong Smartmockups trên Canva

Sau khi tìm thấy mockup bạn muốn sử dụng, hãy nhấp vào mockup đó và nhấn vào Select trên trang tiếp theo. Nếu bạn đã upload hoặc thiết kế trên Canva mà muốn sử dụng, bạn có thể tìm thấy nó trong cửa sổ pop-up đã được load. Nếu bạn muốn upload hình ảnh từ máy tính lên thì nhấn vào Upload.

Thêm hình ảnh vào Smartmockups trên Canva
Thêm hình ảnh vào Smartmockups trên Canva

Nhấp vào hình ảnh bạn muốn thêm vào mockup, sau đó nhấn vào Select. Canva sẽ thêm nó vào không gian có sẵn. Để chỉnh sửa hình ảnh nhấn vào Adjust Image ở bên phải. Thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào. Nhấp vào Save để lưu. Khi bạn hoàn tất, hãy chọn Save Mockup.

Tùy chọn điều chỉnh và lưu cho Smartmockups trên Canva
Tùy chọn điều chỉnh và lưu cho Smartmockups trên Canva

Từ đây, bạn sẽ có hai lựa chọn. Bạn có thể tải xuống hình ảnh nếu hài lòng với nó (Download) hoặc bạn có thể chọn Use in a Design để chỉnh sửa mockup thêm nữa.

Nếu bạn nhấp vào Use in a Design, hai hình ảnh sẽ trở thành một khi nó mở ra trong trình chỉnh sửa của Canva. Từ đó, bạn có thể cắt, thêm văn bản hoặc đưa vào các đồ họa khác để giúp thiết kế của bạn nổi bật.

Thêm các thành phần vào Smartmockup trên thiết kế Canva
Thêm các thành phần vào Smartmockup trên thiết kế Canva

Khi bạn hoàn tất, hãy đi tới Share ở góc trên bên phải và chọn cách bạn muốn chia sẻ Smartmockup của mình với mọi người.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang làm việc trên một thiết kế?

Rất tiếc, bạn không thể tìm thấy Smartmockups trong trình chỉnh sửa Canva nhưng bạn có các tùy chọn. Bạn có thể bắt đầu trên trang chính của Canva, làm theo hướng dẫn ở trên, tải xuống mockup của mình rồi upload nó lên thiết kế mà bạn hiện đang làm.

Ứng dụng mockup của Canva 
Ứng dụng mockup của Canva

Hoặc, bạn có thể chỉ cần sử dụng một trong nhiều ứng dụng thiết kế của Canva, một trong số đó là ứng dụng mockup. Trong trình chỉnh sửa Canva, chọn tab App trên thanh công cụ bên trái, nhập Mockups vào thanh tìm kiếm, sau đó nhấp vào biểu tượng ứng dụng Mockup.

Thêm hình ảnh trang chính của Canva 
Thêm hình ảnh trang chính của Canva

Từ đó, bạn có thể duyệt qua tất cả các template mockup mà Canva cung cấp. Nhấp vào cái bạn thích và nó sẽ xuất hiện trên canvas. Chuyển đến tab Uploads và tìm hình ảnh bạn muốn thêm vào hình ảnh mockup. Di chuyển hình ảnh qua khoảng trống của mockup và Canva sẽ thêm nó vào hình ảnh một cách liền mạch.

Chỉnh sửa mockup trên trang chỉnh sửa của Canva
Chỉnh sửa mockup trên trang chỉnh sửa của Canva

Nếu bạn cần chỉnh sửa hình ảnh, hãy nhấp vào Edit trên thanh công cụ của canvas và sửa đổi mockup theo ý thích của bạn. Khi bạn hoàn tất, hãy chọn nút Share và lưu mockup của bạn.

Thứ Sáu, 03/11/2023 08:13
24 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo