Cách tạo banner cho kênh YouTube bằng Canva

Bạn đã quyết định bắt đầu một kênh YouTube chưa? Tốt lắm, bạn đã thực hiện bước đầu tiên để biến ước mơ lớn của mình thành hiện thực! Bây giờ, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn được biết đến trên nền tảng.

Video chất lượng cao và thumbnail xuất sắc là nền tảng để phát triển sự nghiệp thành công trên YouTube về lâu dài. Nhưng khi mọi người đến với kênh của bạn, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình thu hút được sự chú ý của họ. Tiêu đề kênh là một nơi tốt để bắt đầu.

Tạo tiêu đề kênh YouTube hấp dẫn không yêu cầu phần mềm quá cao cấp. Canva là một nền tảng thân thiện với người dùng (và miễn phí) cho phép bạn tạo một loạt các thiết kế, ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm thiết kế đồ họa. Đây là cách bạn có thể tạo thumbnail của kênh YouTube bằng Canva.

1. Bắt đầu với banner kênh YouTube trên Canva

Bạn có thể chọn tạo banner kênh YouTube từ đầu hoặc chọn từ một loạt các tùy chọn được tạo sẵn. Bài viết sẽ chỉ cho bạn cách làm cả hai.

Cách chọn canvas banner kênh YouTube trống

Nếu bạn muốn thiết kế banner kênh YouTube từ đầu, hãy làm theo các bước sau sau khi đăng nhập vào tài khoản Canva của mình:

1. Chọn Create a Design mà bạn sẽ tìm thấy ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Tạo một thiết kế trong Canva 
Tạo một thiết kế trong Canva

2. Bắt đầu tìm kiếm "YouTube" trong thanh tìm kiếm và chọn banner YouTube khi nó xuất hiện. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có kích thước chính xác.

Cách sử dụng template banner kênh YouTube trên Canva

Để sử dụng một trong các template banner kênh YouTube của Canva, hãy bắt đầu bằng cách làm theo hướng dẫn tương tự được liệt kê trong tiểu mục trước. Sau đó, bạn có thể làm theo hướng dẫn bên dưới để đảm bảo rằng bạn tìm thấy những gì mình đang tìm kiếm:

1. Nhấp vào tab Design nếu bạn chưa ở trên đó.

Template trong Canva
Template trong Canva

2. Chọn phần Templates. Nếu cuộn xuống, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn cho ảnh bìa kênh YouTube của mình.

3. Để tìm kiếm các theme cụ thể, thay vào đó, hãy sử dụng thanh tìm kiếm có ghi Search YouTube Banner Templates thay thế.

4. Nhấp vào template bạn thích và thiết kế sẽ tự động điền vào trang trống của bạn.

Xin lưu ý rằng toàn bộ thiết kế sẽ chỉ hiển thị trên màn hình lớn hơn. Điện thoại thông minh và các thiết bị tương tự có thể chỉ hiển thị ở giữa thiết kế, vì vậy hãy đảm bảo rằng tên kênh của bạn được hiển thị nổi bật ở giữa.

2. Upload hình ảnh lên Canva

Biết cách thiết lập kênh YouTube lần đầu tiên là rất quan trọng nếu bạn muốn thu hút khán giả của mình ngay từ đầu. Ngay cả khi bạn không hiển thị khuôn mặt của mình trong các video trên YouTube, thì việc đưa khuôn mặt của bạn vào ảnh bìa có thể mang lại cho kênh một chút cá tính.

Để thêm hình ảnh vào không gian làm việc của bạn:

1. Chuyển đến Uploads > Upload files.

Tab Uploads
Tab Uploads

2. Chọn (hoặc tìm kiếm) file bạn muốn thêm vào hình ảnh kênh trước khi chọn Upload.

Ảnh của bạn sẽ xuất hiện trong phần hình ảnh. Sau đó, bạn có thể kéo một hình ảnh và thả nó vào bất cứ đâu bạn muốn trên trang của mình.

3. Thêm các frame

Mặc dù bạn có thể kéo và thả hình ảnh của mình vào canvas, nhưng bạn có thể muốn làm cho mọi thứ dễ nhìn hơn bằng cách sử dụng frame. Để tìm những frame này:

1. Chuyển đến Elements > Frames.

Các phần tử x Frames
Các phần tử x Frames

2. Tại đây, bạn có thể chọn frame theo nhiều hình dạng khác nhau. Ví dụ này sẽ sử dụng một vòng tròn.

3. Thay đổi kích thước frame của bạn bằng cách kéo các góc vào hoặc ra. Khi đã hoàn thành việc đó, bạn có thể di chuyển nó đến bất cứ nơi nào mình muốn, sao cho nó thật nổi bật trên banner của bạn.

4. Kéo và thả ảnh bạn muốn đưa vào frame của mình.

Thêm hình ảnh vào frame trong Canva
Thêm hình ảnh vào frame trong Canva

4. Bao gồm các yếu tố khác

Bạn cũng có thể muốn đưa các yếu tố khác vào hình ảnh kênh YouTube của mình, chẳng hạn như logo. Có một số nơi trực tuyến để quảng cáo kênh YouTube của bạn và các nền tảng mạng xã hội là một cách tuyệt vời để tăng lượng khán giả của bạn nói riêng. Vì vậy, bạn có thể muốn thêm logo cho các nền tảng mà bạn đang hoạt động.

Một phần của việc tạo ra một podcast tuyệt vời cũng có thể liên quan đến việc tích cực hoạt động trên YouTube; nếu bạn có chương trình của riêng mình, bạn có thể thêm logo cho Spotify và Apple Podcasts.

Để thêm những thứ này vào nghệ thuật kênh YouTube:

1. Chuyển đến Elements và tìm kiếm logo bạn muốn thêm.

Tìm kiếm các yếu tố trong Canva
Tìm kiếm các yếu tố trong Canva

2. Khi kết quả tìm kiếm của bạn xuất hiện, hãy chọn kết quả bạn muốn đưa vào.

3. Thay đổi kích thước cho tới khi bạn cảm thấy hài lòng.

5. Đưa văn bản vào thiết kế

Ngoài việc thêm hình ảnh và các yếu tố, văn bản là một phần quan trọng trong ảnh bìa của bạn. Bạn có thể sử dụng tiêu đề, tiêu đề phụ và nhiều thành phần văn bản khác trong Canva.

Đây là cách thêm văn bản vào banner YouTube của bạn:

1. Nhấp vào Text ở phía bên tay trái.

2. Chọn từ các kiểu văn bản mặc định hoặc nhấp vào Add a Text Box.

Tùy chọn văn bản trong Canva
Tùy chọn văn bản trong Canva

3. Nhập văn bản bạn muốn thêm vào banner của mình. Nếu muốn làm cho văn bản của mình trông thú vị hơn, bạn có thể thay đổi phông chữ, điều chỉnh màu sắc hoặc chuyển đến tab Effects.

Tùy chỉnh văn bản trong Canva 
Tùy chỉnh văn bản trong Canva

Nếu văn bản của bạn khó đọc, hãy đi tới Elements > Lines & Shapes và tạo một khối mà bạn có thể đặt bên dưới phần văn bản của mình.

6. Tải xuống thiết kế

Nếu bạn thích những gì mình đã tạo, hãy tải xuống hình ảnh của bạn bằng cách nhấp vào nút Download ở góc trên cùng bên phải. Tại thời điểm này, bạn có thể chọn loại file và tiến hành tải xuống hình ảnh của mình.

Tải xuống ảnh bìa kênh YouTube trên Canva
Tải xuống ảnh bìa kênh YouTube trên Canva

Hãy nhớ rằng kích thước file của bạn phải nhỏ hơn 6MB. Bạn có thể cần phải thay đổi kích thước hình ảnh của mình nếu nó lớn hơn thế.

Cách upload ảnh banner lên YouTube

Bạn đã học cách tạo banner YouTube. Bây giờ, bạn cần upload nó lên kênh của mình.

1. Đăng nhập vào kênh YouTube của bạn và nhấp vào Customize Channel.

Tùy chỉnh tùy chọn kênh YouTube 
Tùy chỉnh tùy chọn kênh YouTube

2. Sau đó, nhấp vào tab Branding.

3. Tìm Banner image và chọn Upload.

Upload hình ảnh banner YouTube
Upload hình ảnh banner YouTube

4. Upload banner của bạn lên YouTube.

5. Khi bạn hài lòng với vị trí của hình ảnh kênh, hãy nhấn Done.

Upload ảnh banner lên YouTube
Upload ảnh banner lên YouTube
Thứ Ba, 18/04/2023 10:29
51 👨 591
0 Bình luận
Sắp xếp theo