iOS 14.6 đang khiến iPhone hao pin quá mức và quá nóng? Đây là cách khắc phục

Apple đã phát hành iOS 14.6 cùng với các bản cập nhật lớn khác cách đây vài ngày. Mặc dù phiên bản này bổ sung các tính năng đáng hoan nghênh, nhưng một số người dùng iOS 14.6 đang phàn nàn về vấn đề hao pin và nóng máy quá mức.

Sự cố dường như vẫn tiếp diễn trên tất cả các iPhone chạy bản cập nhật iOS 14.6 mới nhất của Apple. Ngoài việc hao pin quá mức, người dùng còn báo cáo các vấn đề nóng máy quá mức ở chế độ chờ trong vài giờ. Người dùng cũng lo lắng rằng hoạt động của pin kém có thể làm giảm tình trạng pin iPhone của họ.

Người dùng báo cáo về tình trạng nóng quá mức và pin bị hao hụt nhiều sau khi cập nhật iOS 14.6.
Người dùng báo cáo về tình trạng nóng quá mức và pin bị hao hụt nhiều sau khi cập nhật iOS 14.6.

Trong vài ngày qua, nhiều người báo cáo mức độ hao hụt pin của iPhone khi cài iOS 14.6, với mức độ tiêu hao pin của mỗi thiết bị dường như khác nhau. Một số người cho biết, pin của họ sụt nhanh hơn khoảng 15% hoặc 20 % so với trước đây, trong khi những người khác ước tính giảm lên đến 50%.

Trên diễn dàn của Apple, một số người dùng cho biết, họ đã truy cập vào ứng dụng Cài đặt, sau đó xem phần Pin và nhận thấy ứng dụng Podcasts đang chiếm lượng lớn pin. Nhiều người cho rằng, vấn đề hao pin trên iOS 14.6 là điều hiển nhiên khi sử dụng ứng dụng Podcast. Tình trạng suy giảm “độ trâu” của pin không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của iPhone.

Người dùng báo cáo về tình trạng pin bị hao hụt nghiêm trọng sau khi cập nhật bản iOS 14.6.
Người dùng báo cáo về tình trạng pin bị hao hụt nghiêm trọng sau khi cập nhật bản iOS 14.6.

Một số người đã khắc phục sự cố về tuổi thọ của pin bằng cách xóa ứng dụng Podcast. Tuy nhiên, đây là cách khắc phục khó khăn đối với những ai thường xuyên sử dụng dịch vụ này.

Nếu bạn thấy vấn đề sụt pin bắt nguồn từ ứng dụng Podcast và sẽ xóa nó, cách khắc phục là bạn có thể tạm thời chuyển sang một ứng dụng thay thế Podcast.

Mặt khác, một số người cho rằng, vấn đề đã bắt đầu tiềm ẩn từ phiên bản iOS trước và trở nên tồi tệ hơn sau khi cập nhật lên iOS 14.6. Điều này khiến họ suy đoán việc hỗ trợ AirTags bằng cách nào đó là nguyên nhân gây ra vấn đề này.

Apple vẫn chưa bình luận về vấn đề này, nhưng có thể công ty đang tìm cách khắc phục. Nếu Apple thừa nhận vấn đề hao hụt pin khi người dùng cập nhật iOS 14.6 thì có thể bản vá lỗi sẽ xuất hiện như một phần của iOS 14.7 hoặc có thể xuất hiện sớm hơn trong một bản nâng cấp nhỏ hơn.

Tuy nhiên, những điều trên chỉ là giả định và hy vọng Apple sẽ sớm chấm dứt những suy đoán vô căn cứ này.

Ngoài những vấn đề nghiêm trọng, iOS 14.6 đi kèm với rất nhiều tính năng bổ sung mới như Apple Card Family, Podcasts với tính năng đăng ký, cải tiến AirTag, hỗ trợ âm thanh Apple Music Lossless… iOS cũng sửa một loạt lỗi liên quan đến hiệu suất của iPhone trên iPhone 11 và iPhone 12.

Bạn đang gặp vấn đề về pin và nhiệt độ sau khi cập nhật iPhone của bạn? Hãy để lại bình luận phía dưới cho Quantrimang biết vấn đề và kinh nghiệm khắc phục các sự cố này của các bạn nhé!

Thứ Bảy, 19/06/2021 08:06
54 👨 15.364
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • LOUISE NGUYEN
    LOUISE NGUYEN

    Tôi thì không thấy hiện tượng trên. Khi Apple phát hành bản 14.5.1 tôi thấy thật tệ cả về hiệu năng và pin lẫn hiện tượng nóng máy. Vì thế tôi quyết định làm chuột bạch với bản 14.6 beta, và rồi tiếp đến là 14.6 RC1, RC2. Hiện tại tôi thấy khá ổn, hiệu năng rõ ràng được cải thiện, pin thì không thấy hao như phiên bản trước.

    iPhone XSmax thôi nhé :))

    Thích Phản hồi 27/05/21
    • Hoang Ha
      Hoang Ha

      Mình cũng thấy iOS 14.6 đỡ hao pin hơn. Chắc còn tùy máy, mình dùng 8 Plus thôi

      Thích Phản hồi 03/06/21
  • Nguyễn Sơn
    Nguyễn Sơn

    quá nóng máy


    Thích Phản hồi 12/06/21
    • Quantrimang.com
      Quantrimang.com

      Bác đang dùng đời máy nào vậy?

      Thích Phản hồi 23/06/21
❖ Chuyện công nghệ