Apple phải bồi thường hàng triệu đô vì nhân viên sửa chữa tung ảnh/video nhạy cảm của khách hàng lên Facebook

Theo Telegraph, Apple đã phải trả hàng triệu USD để dàn xếp sau khi kỹ thuật viên sửa iPhone đăng ảnh và video nhạy cảm của khách hàng lên Facebook.

Câu chuyện diễn ra năm 2016 tại một trung tâm sửa chữa/bảo hành nhượng quyền của Pegatron ở Sacramento, California. Một nữ sinh 21 tuổi mang chiếc iPhone bị hỏng của mình đến sửa và hai kỹ thuật viên tại đây đã nhận sửa chiếc điện thoại.

Tuy nhiên, sau đó hai anh chàng này còn đăng 10 bức ảnh nóng và video nhạy cảm của cô sinh viên lên chính tài khoản Facebook cá nhân của cô ấy. Cô sinh viên chỉ phát hiện ra vấn đề khi nhận được thông báo từ bạn bè và mau chóng xóa những hình ảnh/video trên khỏi mạng xã hội.

Anh em đi sửa điện thoại thì nhớ chọn nơi uy tín nhé
Anh em đi sửa điện thoại thì nhớ chọn nơi uy tín nhé

Đương nhiên, Apple bị đâm đơn kiện và theo nhiều nguồn tin phía luật sư của nạn nhân yêu cầu khoản bồi thường là 5 triệu USD. Apple bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư, gây ra đau khổ về mặt tinh thần...

Apple ngay lập tức chi ra số tiền không rõ là bao nhiêu, chỉ biết hàng triệu USD để vụ việc này lắng xuống. Theo Telegraph, cô sinh viên nhận được khoản bồi thường với điều khoản không được công khai về vụ việc và chi tiết về khoản bồi thường.

Về phía Apple họ không bị tòa án coi là bị đơn chính mà chỉ bị tòa án triệu tập với tư cách "khách hàng" của bị đơn là Pegatron. Phía Pegatron cũng tích cực dàn xếp vụ việc khi cùng với công ty bảo hiểm của mình thương lượng với nạn nhân để cô này rút đơn kiện.

Hiện tại, vụ kiện đã bị bãi bỏ và Pegatron cũng đã thanh toán cho Apple số tiền mà họ bỏ ra trước đó. Hai nhân viên liên quan tới vụ việc này cũng đã bị sa thải nhưng không rõ họ có phải chịu hình phạt nào hay không.

Thực tế, có rất nhiều người đã bị lộ ảnh, video và dữ liệu nhạy cảm sau khi mang điện thoại đi sửa. Vì vậy, nếu chiếc điện thoại chứa nhiều dữ liệu quan trọng, nhạy cảm của bạn bị gặp sự cố hãy chắc chắn rằng bạn sửa nó tại những địa chỉ đáng tin cậy.

Thứ Hai, 07/06/2021 16:47
51 👨 543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ