Những mẹo hay trên iOS 11 không thể bỏ qua khi sử dụng iPhone, iPad

Hiện nay đang có rất nhiều người sử dụng phiên bản iOS 11 dành cho điện thoại iPhone, iPad. Nhưng không phải ai cũng biết đến những thủ thuật hay cho dế yêu của bạn trong phiên bản mới này. Để giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị nhất trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone, iPad trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo hay khi dùng phiên bản iOS 11.

1. Sử dụng Passcode dài

Đây là một biện pháp giúp bạn bảo mật thông tin điện thoại của bạn một cách an toàn tránh trường hợp bị đánh cắp mật khẩu, truy cập vào iPhone. Khi sử dụng Passcode dài 6 chữ số thì số lượng mật khẩu mà các hacker cần tìm kiếm tăng từ 10.000 đến 1.000.000. Với tỷ lệ này bạn hoàn toàn có thể yên tâm hơn khi điện thoại rơi vào tay người khác.

Sử dụng Passcode dài cho iPhone

Cách đặt Passcode dài cho điện thoại iPhone, iPad: Settings (Cài đặt) -> Touch ID & Passcode (Touch ID & Mật khẩu) -> Đánh passcode cũ (Mật khẩu cũ) -> Change passcode (Thay đổi mật khẩu) -> Đánh Mật khẩu cũ -> Passcode Options (Tùy chọn Mật khẩu) -> Custom Alphanumeric Code hoặc Custom Number Code (Mã Chữ số Tùy chỉnh).

2. Tự động xóa sạch dữ liệu

iPhone, iPad cung cấp cho bạn tính năng có thể xóa tất cả các ứng dụng và dữ liệu từ điện thoại của bạn nếu nó rơi vào tay kẻ xấu. Chỉ cần bạn kích hoạt các thiết lập TouchID và Passcode (Touch ID & Mật khẩu), khi người dùng khác nhập sai mã 10 lần liên tiếp sẽ xóa sạch điện thoại của bạn.

Tự động xóa sạch dữ liệu

Để thực hiện thao tác này bạn cần thực hiện như sau: Settings (Cài đặt) -> Touch ID & Passcode (Touch ID & Mật khẩu) -> Nhập mật mã cá nhân -> Erase Data (Xoá dữ liệu) -> Kích hoạt.

3. Vô hiệu hóa Touch ID tạm thời

So với các phiên bản trước đây, cách duy nhất để buộc vô hiệu hóa Touch ID đó là khởi động lại thiết bị hoặc người dùng cố ý mở khóa Touch ID sai nhiều lần để thiết bị sử dụng mã khóa hoặc mật khẩu. Tuy nhiên trong phiên bản mới iOS 11 sẽ giúp giải quyết những vấn đề này một cách hiệu quả hơn.

Cùng với việc vô hiệu hóa Touch ID tạm thời sẽ cho phép người dùng truy cập nhanh vào khả năng quay số dịch vụ khẩn cấp nếu cần.

Vô hiệu hóa Touch ID tạm thời

Nếu bạn muốn tắt chế độ này đi thì vui lòng tham khảo bài viết này: Cách vô hiệu hóa Touch ID và Face ID trên iOS 11 để tăng cường bảo mật

4. Tắt các tính năng truy cập được trên màn hình khóa

Việc vô hiệu hóa một số tính năng như Today View, Siri, Home Control, hoặc Control Center giúp người dùng có thể ngăn chặn những kẻ xấu muốn can thiệp vào điện thoại của bạn như lịch trình cá nhân, gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn qua Siri, điều khiển thiết bị HomeKit... mà không cần Touch ID hoặc một Passcode (Mật Khẩu).

Tắt các tính năng truy cập được trên màn hình khóa

Để tắt tính năng này bạn vui lòng thực hiện theo các bước sau: Settings (Cài đặt) -> Touch ID & Passcode (Touch ID & Mật khẩu) -> Nhập Mật khẩu cũ -> Cuộn xuống mục Allow Access When Locked (Cho phép truy cập khi máy khóa) -> Tắt thông tin mà bạn không muốn hiển thị khi iPhone bị khóa.

5. Sử dụng 2 lớp bảo mật cho Apple ID

Nếu bạn cảm thấy chiếc điện thoại của bạn mức độ bảo mật hiện tại vẫn chưa đủ thì có thể bảo vệ tài khoản Apple ID thông qua 2 lớp bảo mật, xác thực 2 yếu tố.

Việc sử dụng 2 lớp bảo mật đồng nghĩa với việc đăng nhập vào tài khoản Apple ID không theo cách thông thường như trước đây. Theo đó, Apple sẽ gửi mã số tới một một trong những thiết bị của bạn. Từ đó người khác không thể sử dụng Apple ID của bạn để thực hiện mua hàng mà không cần sự đồng ý của bạn.

Sử dụng 2 lớp bảo mật cho Apple ID

Các bước thực hiện: Settings (Cài đặt) -> Truy cập vào Phần quản lý ID Apple, iCloud, iTunes -> Password & Security (Mật khẩu và Bảo mật) -> Kích hoạt Two-Factor Authentication (xác thực 2 yếu tố).

Nếu bạn chưa kích hoạt 2 lớp bảo mật cho Apple ID thì tham khảo bài viết này: Kích hoạt xác minh 2 lớp để bảo mật tài khoản Apple ID

Trên đây là toàn bộ những mẹo hay không thể bỏ qua khi sử dụng điện thoại iPhone, iPad trong phiên bản iOS 11. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ giúp bạn quản lý dế yêu của mình đơn giản và bảo mật cao hơn nhé.

Thứ Năm, 06/09/2018 13:53
31 👨 865
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng