Ngăn trang web ngừng theo dõi bạn trên trình duyệt Firefox bằng 2 add-on này

Sử dụng 2 add-on là Disconnect và Ghostery

Nếu đang lo sợ về vấn đề bảo mật hoặc nếu không muốn bất kỳ trang web nào theo dõi các động thái, vị trí của bạn, khi đó bạn có thể vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí người dùng trên các trang web đi. Hoặc ngoài ra bạn có thể sử dụng các add-on, tiện ích mở rộng trên trình duyệt.

Ngăn trang web ngừng theo dõi bạn trên trình duyệt Firefox bằng 2 add-on

1. Disconnect

Disconnectadd-on Firefox giúp ngăn chặn các trang web ngừng theo dõi bạn trực tuyến. Bằng cách hạn chế các quảng cáo và phân tích các dịch vụ có thể theo dõi bạn trực tuyến, Disconnect bảo vệ quyền riêng tư của bạn dễ dàng hơn.

Disconnect không phải là add-on chặn quảng cáo, mặc dù nó chặn các yếu tố theo dõi người dùng trực tuyến trên quảng cáo. Và việc loại bỏ các quảng cáo sẽ làm tăng tốc độ lướt web trên trình duyệt của bạn.

Sau khi cài đặt add-on và khởi động lại trình duyệt Firefox, Disconnect sẽ hoạt động ngay lập tức trên trình duyệt mà không cần phải cấu hình bất kỳ cài đặt nào. Trên mỗi trang web bạn truy cập, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng một khung màu xanh lá cây nhỏ kèm theo 1 con số xuất hiện trên logo tiện ích mở rộng.

dAd-on Firefox giúp ngăn chặn các trang web ngừng theo dõi bạn trực tuyến

Điều này để hiển thị cho bạn biết có bao nhiêu “tracker” đã bị Disconnect chặn lại (trường hợp nếu có). Bạn có thể click vào biểu tượng tiện ích mở rộng để mở Menu chi tiết hơn, tại menu này sẽ phân loại các yếu tố theo dõi bạn thành các loại như: quảng cáo, phân tích và nội dung.

Cửa sổ chi tiết ngắt kết nối

Disconnect không chặn tất cả mọi thứ, và thực tế thì add-on sẽ cố gắng để có một cách tiếp cận cân bằng để tránh “phá vỡ” các trang web. Nó có thể cho phép một số “tracker” quan trọng thông qua để duy trì chức năng trang web bạn đang truy cập.

Nếu có, bạn sẽ tìm thấy trong mục Nội dung (content). Theo mặc định mục này bị chặn, nhưng bạn có thể ghi đè thiết lập này bằng cách click vào biểu tượng phân loại hoặc kiểm tra các hộp đánh dấu bên cạnh mỗi mục để chặn từng mục.

Vào mục  nội dung (content) để làm theo hướng dẫn

2. Ghostery

Ngoài Disconnet, bạn có thể sử dụng một add-on khác là Ghostery. Ghostery cũng hoạt động tương tự như Disconnect nhưng mức độ bảo vệ cao hơn. Nếu như Disconnect hoạt động ngay lập tức sau khi được cài đặt thì Ghostery yêu cầu phải thực hiện một số thiết lập.

Lần đầu tiên khi khởi chạy add-on, bạn sẽ được cung cấp danh sách tất cả các yếu tố theo dõi mà Ghostery có thể chặn. Nếu là người dùng mới, lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là click chọn Block All.

Ngoài Disconnet, ta có thể sử dụng một add-on khác là Ghostery

Giống như Disconnect, Ghostery cũng sẽ hiển thị các hoạt động của các yếu tố theo dõi bạn bị phát hiện trên thanh công cụ toolbar. Click vào biểu tượng trên thanh công cụ và trên màn hình hiển thị một cửa sổ có các yếu tố theo dõi bạn được phát hiện và đã bị chặn.

Các thanh công cụ trên Ghostery

Bạn có thể theo dõi động thái của từng yếu tố theo dõi mình tại đây, do đó mức độ kiểm soát cũng cao hơn và tốt hơn.

Ngoài ra bạn còn có thể dễ dàng chuyển đổi trạng thái Ghostery sang ONOFF. Click vào biểu tượng tiện ích mở rộng, sau đó click chọn Trust Site để truy cập danh sách whitelist - miền mà bạn đang truy cập. Click chọn biểu tượng ballon (hình quả bóng) để reload lại trang và tất cả mọi thứ sẽ trở về trạng thái "bình thường".

Trên phần mềm này bạn có thể dễ dàng chuyển đổi trạng thái

Ngoài ra tùy chọn Restrict Site còn có chức năng giống như blacklist. Khi bạn click vào Restrict Site, Ghostery sẽ khóa tất cả các trình theo dõi trên trang bạn truy cập.

Ghostery sẽ khóa tất cả các trình theo dõi trên trang bạn truy cập.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 12/10/2016 14:24
31 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox